Hội đồng Bảo an nhóm họp khẩn cấp về tình hình bạo lực ở Jerusalem

(Baonghean.vn) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc sẽ tổ chức cuộc gặp khẩn cấp vào ngày 16/10 để thảo luận về sự bùng phát bạo lực giữa người Israel và người Palestine, theo nguồn tin từ các quan chức ngoại giao.

Một thanh niên Do thái trang bị vũ khí hạng nặng nhìn về phía hiện trường nơi một công dân Palestine bị các lực lượng an ninh Israel bắn hạ sau khi người này dùng dao tấn công 2 cảnh sát hôm 10/10 tại Cổng Damascus, Jerusalem. Ảnh: AFP.
Một thanh niên Do Thái trang bị vũ khí hạng nặng nhìn về phía hiện trường nơi một công dân Palestine bị các lực lượng an ninh Israel bắn hạ sau khi người này dùng dao tấn công 2 cảnh sát hôm 10/10 tại Cổng Damascus, Jerusalem. Ảnh: AFP.

Các cuộc đàm phán khẩn cấp đã được thành viên của Hội đồng Bảo an là Jordan yêu cầu tổ chức sau cuộc họp hôm 15/10 của đại sứ các nước Arập, bày tỏ thái độ khẩn trương và cảnh báo cao độ trước tình hình đang leo thang hiện nay.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã nhiều lần kêu gọi các bên giữ thái độ bình tĩnh sau nhiều tuần bạo lực kéo dài khiến ít nhất 30 người Palestine thiệt mạng.

Trưởng phái đoàn Palestine, Riyad Mansour phát biểu với báo giới rằng tình hình “rất căng thẳng” và kêu gọi Hội đồng Bảo an “gánh vác trọng trách của cơ quan này” bằng hành động nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực nói trên.

Các lực lượng an ninh của Israel đã triển khai ồ ạt tại Jerusalem hôm 15/10 khi người Do Thái tự vũ trang bằng mọi thứ có thể như súng ống và thậm chí là cán chổi.

Một người Palestine tay cầm đá và làm biểu tượng chiến thắng trong cuộc giao tranh với binh lính Israel hôm 10/10 tại thị trấn Hebron nằm ở Bờ Tây. Ảnh: AFP.
Một người Palestine tay cầm đá và làm biểu tượng chiến thắng trong cuộc giao tranh với binh lính Israel hôm 10/10 tại thị trấn Hebron nằm ở Bờ Tây. Ảnh: AFP.

Đợt bùng phát bạo lực đã làm dấy lên quan ngại về khả năng nổ ra cuộc nổi dậy lần thứ 3 của người Palestine.

Cuộc họp của Hội đồng Bảo an dự kiến sẽ diễn ra vào 11h sáng theo giờ địa phương, tức 15h GMT.

Thu Giang

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới