Ukraine muốn trao đổi tù nhân với Nga để đổi lấy nữ phi công Savchenko

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết sẵn sàng trao đổi tù nhân với Nga nhằm đổi lấy sự tự do của nữ phi công Nadiya Savchenko.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua (9/3) cho biết, ông sẵn sàng trao đổi tù nhân với Nga nhằm đổi lấy sự tự do của nữ phi công Ukraine Nadiya Savchenko đang bị Nga giam giữ và xét xử.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khi đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ, ông Poroshenko nhấn mạnh, thỏa thuận trao đổi tù nhân với Nga là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

ukraine muon trao doi tu nhan voi nga de doi lay nu phi cong savchenko hinh 0
Savchenko trong nhà tù của Nga - Ảnh: openrussia.org

Trước đó, Tổng thống Ukraine Poroshenko cũng đã từng gửi thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị nhà chức trách Nga trả tự do cho nữ phi công Savchenko . Tuy nhiên, một tòa án ở Nga đã bác đơn phóng thích.

Nữ phi công Savchenko  đang bị xét xử tại tòa án thành phố Donetsk thuộc tỉnh Rostov của Nga sau khi bị bắt giữ hồi giữa năm 2014. Nữ phi công này bị cáo buộc đã chỉ điểm cho một vụ tấn công bằng đạn cối của quân đội Ukraine làm 2 nhà báo Nga đang tác nghiệp ở miền Đông Ukraine thiệt mạng.

Savchenko  có thể phải chịu mức án lên tới 25 năm tù giam. Để phản đối việc bị bắt giữ, nữ phi công 35 tuổi này đã từng tuyệt thực hơn 80 ngày.

Vụ việc trên đã khiến quan hệ giữa Nga và Ukraine đã căng thẳng càng thêm căng thẳng./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới