Mỹ sẽ luôn sát cánh cùng với Pháp chống khủng bố

(Baonghean.vn)- Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống Barack Obama đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Francois Hollande, nhằm “thay mặt người dân Mỹ bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới người dân Pháp.”

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. Ảnh: AFP.
Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. Ảnh: AFP.

Theo ông Earnest, cố vấn an ninh cấp cao của Tổng thống Mỹ, bà Lisa Monaco, đã tới Pháp để thảo luận về một thỏa thuận an ninh mới với người đồng cấp Pháp. Nhà Trắng nhấn mạnh châu Âu phải cải thiện công tác chia sẻ thông tin tình báo và các cơ quan an ninh.

Người phát ngôn Nhà Trắng nhận định chính vì Mỹ và các đồng minh đã giành được nhiều vùng lãnh thổ tại Iraq và Syria từ tay các tay súng thánh chiến IS, nên các vụ tấn công khủng bố ngày càng gia tăng bên ngoài Trung Đông như một lời “đáp trả”. Ông Earnest cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm của các vụ tấn công  theo kiểu “con sói đơn độc”.

Song ông Earnest tuyên bố vụ tấn công trên chỉ càng “tiếp thêm năng lượng” cho các chiến dịch quân sự quốc tế chống lại chủ nghĩa khủng bố. Ông Earnest cho rằng nguyên nhân gốc rễ cho việc chủ nghĩa khủng bố ngày càng lớn mạnh xuất phát từ năng lực lãnh đạo chính trị thất bại của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gọi Syria là “nơi nuôi dưỡng” các phần tử khủng bố lớn nhất thế giới./.

Lan Hạ

(Theo The Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới