Cậu bé 12 tuổi điều hành Văn phòng tranh cử của Donald Trump

(Baonghean.vn) - Tờ Independent hôm 22/8 dẫn báo cáo của Ủy ban tranh cử của ông Donald Trump cho biết 1 văn phòng tranh cử tại tiểu bang Colorado đang được điều hành bởi cậu bé mới 12 tuổi.

Weston Imer giải quyết phần lớn công việc ở Văn phòng tranh cử ở quận Jefferson, bang Colorado. Ảnh: KMOV.
Weston Imer giải quyết phần lớn công việc ở Văn phòng tranh cử ở quận Jefferson, bang Colorado. Ảnh: KMOV.

Cậu bé Weston Imer, 12 tuổi đang điều hành công việc hàng ngày tại Văn phòng tranh cử ở quận Jefferson - một trong những quận đông dân nhất của tiểu bang Colorado, nơi có ga điện ngầm Denver.

Mẹ của cậu bé là Laurel Imer cho biết dù cô là người điều phối chính thức, song đây chỉ là chức danh trên giấy. Hầu hết công việc của văn phòng do Weston Imer trực tiếp giải quyết. Đôi khi cậu còn tuyển dụng cả bạn bè cùng lứa tuổi đến để hỗ trợ công việc. Mẹ của cậu hy vọng công việc của con trai có thể tạo động lực để bậc phụ huynh khác hướng con em mình thực hành những việc tương tự.

Weston Imer chịu trách nhiệm tập hợp những người tình nguyện và thực hiện các chiến dịch nhằm tỷ lệ ủng hộ ông Trump ở bang có vị trí rất quan trọng này. Cậu bé từng được gặp riêng tỷ phú Donald Trump.

Kế hoạch của Weston Imer là một ngày nào đó chính cậu bé sẽ trở thành Tổng thống. Hiến pháp Mỹ quy định những người từ 35 tuổi trở lên mới được ứng cử Tổng thống và Phó Tổng thống. Như vậy, nhiệm kỳ gần nhất mà Weston Imer có thể ứng cử là năm 2040.

“Hãy chờ tớ vào năm 2040. Barron Trump, đến năm 2040 tớ sẽ là đối thủ của cậu” (Barron Trump là cậu con trai 11 tuổi của tỷ phú Donald Trump).

Hiện ông Trump đang gặp nhiều vấn đề với đội ngũ nhân viên trong bộ máy tranh cử sau khi Chủ tịch Ban vận động tranh cử Paul Manafort từ chức.

Diệp Khanh

(Theo Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới