Nga: Mỹ đang tìm cách phá hủy hoàn toàn quan hệ

(Baonghean.vn) - “Nga sẽ tìm ra biện pháp để đối phó với một lệnh trừng phạt mới (nếu có) từ phía Mỹ nhằm chống lại Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết hôm 22/10.

Nga và Mỹ vẫn liên tục cáo buộc lẫn nhau về cuộc chiến tại Syria. Ảnh: Sputnik.
Nga và Mỹ vẫn liên tục cáo buộc lẫn nhau về cuộc chiến tại Syria. Ảnh: Sputnik.

Trước đó hôm 21/10, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói rằng, Mỹ và các nước đồng minh sẽ tiếp tục thảo luận về các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Nga, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Syria.

“Trong trường hợp danh sách cấm vận và trừng phạt mở rộng của Mỹ không có căn cứ và vô lý, chúng tôi sẽ có biện pháp để đáp trả. Cũng có nghĩa cán cân sẽ thay đổi, nó cũng sẽ không mang lại lợi ích gì cho nước Mỹ”, ông Ryabkov nói với RIA Novosti.

Ông Ryabkov cũng nói thêm, dường như Mỹ đang muốn phá hoại hoàn toàn mối quan hệ song phương với Nga bằng cách đưa ra một tuyên bố như vậy.

“Có vẻ như chính quyền Mỹ không có vấn đề lo lắng nào khác ngoài mục đích phá hoại hoàn toàn quan hệ với Nga. Bởi vậy, sẽ phải mất rất nhiều năm để có thể khôi phục lại mối quan hệ này”, ông Ryabkov nói.

Phương Tây đổ lỗi cho Nga và chính phủ Syria về những vụ đánh bom bị cáo buộc là nhằm vào dân thường và các nhóm vũ trang đối lập tại Syria.

Tuy nhiên, Nga và chính phủ Syria nhấn mạnh, các vụ tấn công chỉ nhằm vào các khu vực của lực lượng khủng bố đồng thời cáo buộc, Mỹ hoàn toàn không có khả năng phân biệt giữa cái gọi là “lực lượng đối lập ôn hòa” và những kẻ khủng bố.

Khang Duy

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới