Loại trừ khả năng khủng bố trong tai nạn Tu-154 của Nga

(Baonghean.vn) - Các chuyên gia nghiên cứu về tai nạn máy bay vận tải quân sự Tu-154 đưa ra kết luận cuối cùng, không tìm thấy dấu vết của một vụ nổ hay tên lửa chiến đấu nào. Như vậy, giả thuyết trước đây về một cuộc tấn công khủng bố bị loại ra khỏi danh sách nguyên nhân của vụ tai nạn. 

ảnh Ria
Không có dấu vết nào của việc khủng bố trên thân máy bay. Ảnh: Ria.

Bộ Quốc phòng Nga giao cho các chuyên gia của Viện nguyên tử FSB kiểm tra mẫu nước lấy từ hành lý, ghế ngồi, nhằm xác định rõ, có hay không dấu vết của thuốc nổ trong khoang hành khách.

Ngoài ra, thông qua việc thẩm định các lỗ thủng trên thân máy bay, các nhà nghiên cứu kết luận những dấu vết đó được hình thành sau khi thân máy bay tiếp xúc với mặt nước. Hoàn toàn không phải do những tác động của bom hay bị tên lửa bắn phá từ mặt đất.

Trước đó, ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) từng khẳng định: "Hoàn toàn không có khả năng khủng bố trong vụ tai nạn này. Chiếc máy bay thuộc Bộ Quốc phòng Nga, đang bay trong không phận Nga nên không thể có khả năng bị khủng bố".

Hiện tại, tất cả hướng điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự Tu-154 chở 92 người rơi ở gần biển Sochi tập trung theo giả thuyết do lỗi của phi công./.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới