Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết với người dân Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 - 18/11/2019), chiều 17/11, đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.
Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Lê Đức Cường tặng khối 3, thị trấn Cầu Giát bức ảnh
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Đức Cường tặng nhân dân khối 3 bức ảnh "Bác Hồ và Bác Tôn". Ảnh: Thanh Toàn

Khối 3, thị trấn Cầu Giát hiện có 223 hộ với 987 nhân khẩu. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, ban cán sự khối, nhân dân trong khối tập trung phát triển kinh tế; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do MTTQ phát động và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được nhân dân nghiêm túc chấp hành.

Năm 2019 thu nhập bình quân đầu người của khối đạt 47 triệu đồng; hộ nghèo chỉ còn 1 hộ. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90%. Nhân dân trong khối luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ủng hộ các loại quỹ đạt 20 triệu đồng; phong trào “Ngày chủ nhật xanh vì đô thị văn minh” được nhân dân duy trì hiệu quả. Đến nay gần 100% các tuyến đường trong khu dân cư đều được bê tông, có hệ thống đèn chiếu sáng, không có người vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia….

Một tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ khối. Ảnh: Thanh Toàn
Một tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ khối. Ảnh: Thanh Toàn

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chúc mừng nhân dân khối 3 với những kết quả đạt được. Đồng thời, mong muốn người dân tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tập trung phát triển kinh tế dịch vụ, buôn bán; quan tâm bảo vệ môi trường; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn nói riêng và toàn huyện nói chung.

Dịp này, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng nhân dân khối 3 bức ảnh “Bác Hồ với Bác Tôn”; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, thị trấn Cầu Giát cũng trao 5 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thị trấn và nhiều phần quà ý nghĩa khác./.

Tin mới