8.000 lính Mỹ và Philippines tập trận chung

Quân đội Mỹ và Philippines hôm qua bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung thường niên trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc gia tăng trên Biển Đông.

8000-linh-my-va-philippines-tap-tran-chung

Quân đội Mỹ và Philippines trong lễ khai mạc cuộc tập trận hôm qua. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong hai tuần tới, các nước đồng minh sẽ kiểm tra khả năng chỉ huy và kiểm soát, liên lạc, hậu cần, các thủ tục cơ động để xử lý vấn đề an ninh hàng hải và nhân đạo, giới chức quốc phòng Philippines cho hay.

8.000 binh lính Mỹ và Philippines cũng sẽ mô phỏng hoạt động tái chiếm một giàn khoan dầu khí và thực hành đổ bộ lên một bãi biển Philipppines.

Ông Ash Carter sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đầu tiên đến Philippines để trực tiếp giám sát cuộc tập trận vào tuần tới. Điều này cho thấy tầm quan trọng của cuộc tập trận chung giữa hai nước.

"Cuộc tập trận Balikatan được tổ chức không nhằm giải quyết mối quan ngại nào cụ thể mà toàn bộ các vấn đề trong chiến tranh", phó đô đốc Alexander Lopez, người phụ trách tập trận của quân đội Philippines, nói. "Trung Quốc không liên quan đến nội dung của hoạt động này".

Trung tướng John Toolan, chỉ huy của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương, cho hay việc hai nước đồng minh lên kế hoạch cho bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra và luyện tập phản ứng là rất quan trọng.

Một lực lượng nhỏ binh lính Australia cũng sẽ tham gia tập trận.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới