Ngày 25/6, Nghệ An chính thức đưa 2.221 công nhân làm việc tại Bắc Giang về nhà

(Baonghean.vn) -​ UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 339/KH - UBND ngày 21/6/2021 về việc tổ chức đón lao động đang làm việc tại Bắc Giang trở về.

Theo kế hoạch, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên Bắc Giang sẽ chi viện xe chở lao động Nghệ An về đến Hoàng Mai vào sáng 25/6. Nghệ An sẽ đón công nhân tại đây và bàn giao cho các huyện, thành, thị.

Đón công dân về cách ly tại Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Đón công dân về cách ly tại Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 327/KH-UBND ngày 12/6/2021, tổ chức đưa lao động từ Bắc Giang trở về địa phương nơi thường trú. Tuy nhiên, ngày 15/6/2021, UBND tỉnh Bắc Giang có Công văn số 2869/UBND-KGVX về việc bổ sung kế hoạch bàn giao công dân ngoại tỉnh có nhu cầu tạm thời trở về nơi thường trú. Theo đó, tỉnh Bắc Giang tạm hoãn kế hoạch ngày 15/6, để bổ sung một số điểm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Tỉnh Bắc Giang cũng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lao động lần cuối trong thời gian 3 ngày trước khi đưa lao động về Nghệ An và kèm theo giấy xác nhận y tế của từng cá nhân.

Trước tình hình dịch tại Nghệ An, Bắc Giang sẽ hỗ trợ xe đưa công nhân Nghệ An về đến Hoàng Mai.

Đối tượng sẽ được ưu tiên là công nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nghệ An hiện đang ở trên địa bàn Bắc Giang là phụ nữ có thai, phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh (nếu có); các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính đủ điều kiện cách ly tại nhà; người lao động đang ở các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc.

Cũng theo công văn này, các huyện, thành phố, thị xã có công nhân làm việc tại Bắc Giang tiếp nhận người lao động về nơi thường trú; theo dõi giám sát thực hiện, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin mới