Mỹ-Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung

Ngày 4/2, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung kéo dài ba ngàyở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh trong bối cảnh có những tin đồn về việc Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ ba.

Theo Tân Hoa Xã, tham gia cuộc tập trận có tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS San Francisco và tàu khu trục Shiloh có gắn tên lửa hành trình của Mỹ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết nước này huy động 10 tàu chiến tham gia, trong đó có tàu khu trục lớp Aegis tải trọng 7.600 tấn mang tên "Vua Sejong Đại Đế" ("King Sejong the Great"), một tàu hộ tống nhỏ, các máy bay do thám biển và chống tàu ngầm, cùng nhiều trực thăng.

Mục đích cuộc tập trận là gửi đi một thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên, nước tuyên bố sẽ tiến hành "vụ thử hạt nhân cấp độ cao" và tiếp tục phóng thêm nhiều tên lửa tầm xa nhằm phản đối các trừng phạt của Liên hợp quốc sau khi nước này phóng vệ tinh hôm 12/12/2012.

Phương Tây cho rằng đây thực chất là vụ thử tên lửa tầm xa, trong khi Bình Nhưỡng khẳng định mục đích vụ phóng này là đưa một vệ tinh lên quỹ đạo để nghiên cứu khoa học./.
Theo (TTXVN) - ĐT

Tin mới