Báo động nạn bạo lực tình dục ở Ấn Độ

An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái đang là một vấn đề nhức nhối ở Ấn Độ.

Cảnh sát Ấn Độ ngày 17/3 cho biết đã bắt giữ 4 kẻ có dính líu đến vụ hiếp dâm tập thể một nữ du khách người Thụy Sĩ.

Thông tin từ cảnh sát Ấn Độ cho biết, nữ du khách Thụy Sĩ 39 tuổi cùng chồng đi xe đạp từ từ thị trấn Orchha tới Seonda thì dừng lại để cắm trại gần ngôi làng vào buổi tối. Tại đây họ đã bị tấn công và người vợ đã bị cưỡng hiếp.

Cảnh sát dẫn lời khai của người chồng nạn nhân cho biết, có ít nhất 7 gã đàn ông tham gia vụ việc, những kẻ này đã dùng gậy tấn công đôi vợ chồng, sau đó khống chế người chồng và hãm hiếp người vợ. Trước khi tẩu thoát, chúng đã cướp đi 10,000 rupee (185 USD) và một điện thoại di động của người phụ nữ.
Nạn nhân Thụy Sĩ được cảnh sát đưa đi xét nghiệm y tế (Ảnh: Reuters)

Nạn nhân Thụy Sĩ được cảnh sát đưa đi xét nghiệm y tế (Ảnh: Reuters)

Nạn nhân đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đã xuất viện. Các cuộc kiểm tra ban đầu xác nhận cô này đã bị hãm hiếp, kênh truyền hình NDTV đưa tin, trích dẫn các nguồn tin cảnh sát.

Báo Times of India cho biết hiện tại cặp vợ chồng nạn nhân đang trú tại một nhà khách ở Datia để chờ cảnh sát điều tra.

Đại sứ Thụy Sĩ tại Ấn Độ Linus von Castelmur đã gặp gỡ cặp vợ chồng nạn nhân để thăm hỏi tình hình sức khỏe của hai vợ chồng.

Vụ hãm hiếp xảy ra hôm 15/3, 3 tháng sau khi cả nước Ấn Độ vẫn còn chưa nguôi giận dữ trước vụ một nữ sinh viên 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể, bị đánh đập tàn bạo trên một xe buýt ở New Delhi, và sau đó đã bị hất ra khỏi xe bus. Cô sinh viên đã chết tại Singapore sau khi được đưa đến đó để chữa trị. Trong vụ này có 5 người đã bị bắt và đang chờ xử, và người thứ 6 đã tự tử trong tù.

Sự gia tăng các vụ hãm hiếp tại Ấn Độ thời gian qua khiến dư luận không khỏi bức xúc, lo ngại. Tuy nhiên, hiếp dâm chỉ là một khía cạnh trong toàn bộ tình trạng bạo lực nhằm vào phụ nữ, bao gồm bạo hành gia đình, phân biệt đối xử và giết thai nhi gái.

Theo số liệu thống kê tội phạm của Chính phủ Ấn Độ, cứ 20 phút lại có một phụ nữ nước này bị hiếp dâm, nhưng hầu hết các vụ việc đều không được báo cảnh sát. Lý do chính là nạn nhân sợ bị kỳ thị nếu công khai việc họ đã bị cưỡng bức. Năm 2011, số liệu thống kê của Chính phủ Ấn Độ ghi nhận trên 24.206 vụ hãm hiếp.

Nữ du khách Thụy Sĩ là nạn nhân mới nhất của tình trạng bạo lực tình dục nhằm vào phụ nữ tại quốc gia Nam Á này. Nhằm hạn chế các vụ bạo lực tình dục, mới đây chính quyền Ấn Độ đã thông qua luật mới tăng án phạt đối với tội cưỡng hiếp lên từ 20 năm tù giam đến chung thân. Trường hợp nạn nhân thiệt mạng hoặc bị hôn mê sâu, hung thủ sẽ bị tử hình./.

Theo VOV - ĐT

Tin mới