IS tuyên bố hành quyết con tin người Trung Quốc và Na Uy

(Baonghean.vn) – Ngày 18/11, theo tạp chí tuyên truyền mới nhất mà IS phát tán trên mạng Internet, các chiến binh thánh chiến cực đoan đã hành quyết 2 con tin - 1 người Trung Quốc và 1 người Na Uy - sau 2 tháng đòi tiền chuộc.

Trong tạp chí Dabiq số 12, IS đã cho công bố những bức ảnh về thi thể 2 con tin với khuôn mặt đẫm máu kèm theo dòng chữ lớn màu vàng với nội dung “Hành quyết sau khi bị các quốc gia và các tổ chức vô đạo bỏ mặc”.

IS tiếp tục công bố hình ảnh hành quyết con tin. Ảnh: Internet
IS tiếp tục công bố hình ảnh hành quyết con tin. Ảnh: Internet

Dưới tiêu đề “Số phận của 2 tù nhân”, chúng công bố bức ảnh của 2 người đàn ông bị bịt mắt với khuôn mặt đầy máu. Dường như, 2 người này đã bị bắn chết. Hôm 10/9, lần đầu tiên, IS thông báo về việc bắt giữ 2 con tin nhưng không xác định nơi họ bị bắt cóc.

Theo thông tin cho đến lúc này, danh tính 2 con tin bị hành quyết là:

Ole Johan Grimsgaard Ofstad, 48 tuổi, có liên kết với trường đại học Khoa học và Công nghệ Trondheim (phía tâu Na Uy) từng công bố đến Idlib (phía bắc Syria) trên facebook. Thế nhưng, không ai rõ lý do vì sao Ofstad lại quyết định đến khu vực này.

Con tin người Trung Quốc bị IS hành quyết được xác định là ông Phan Kinh Huy, một chuyên gia 50 tuổi. 

Phía Na Uy đã xác nhận thông tin vụ bắt cóc Ole Johan Grimsgaard Ofstad – một trong những công dân của mình sau khi người này đến Syria hồi cuối tháng 1/2015 không lâu. Trước yêu cầu đòi tiền cuộc của IS, chính phủ Na Uy đã loại trừ khả năng này. 

Phía chính phủ Trung Quốc cũng thừa nhận một trong những công dân của mình có khả năng rơi vào tay IS.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới