Syria: Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường cung cấp vũ khí cho phiến quân

(Baonghean.vn) - Ngày 28/11, quân đội Syria cho biết thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường cung cấp vũ khí, đạn dược và trang thiết bị cho những kẻ khủng bố ở Syria, đồng thời cáo buộc nước láng giềng phương Bắc bắn đạn pháo vào các vị trí quân đội Syria chiếm đóng.

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ dọc biên giới với Syria. (Nguồn: AP)
Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ dọc biên giới với Syria. Ảnh: AP.

Phía quân đội Syria cho rằng: "Chúng tôi có một số thông tin cho thấy Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã tăng cường hỗ trợ cho các phần tử khủng bố thông qua các hợp đồng cung cấp vũ khí, đạn dược và trang thiết bị cần thiết để lực lượng này thực hiện các cuộc tấn công khủng bố".

Quân đội Syria cáo buộc vũ khí đã được gửi trong lô hàng mà Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố là hỗ trợ nhân đạo. Các vũ khí này được cung cấp để đổi lấy các cổ vật cướp bóc từ Syria, Iraq và nguồn dầu khí được bán với giá thấp. Quân đội Syria cũng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn một số quả đạn súng cối hướng về phía các căn cứ của quân đội nước này vào đêm 27/11 vừa qua.

Quân đội Syria nhấn mạnh rằng: "Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã cố tình tạo ra tình trạng hỗn loạn an ninh tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến việc các phần tử khủng bố dễ dàng di chuyển từ Syria đến châu Âu để thực hiện tội ác khủng bố".

Căng thẳng tại biên giới Syria -Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga hôm 24/11. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã cho rằng lượng lớn các sản phẩm dầu khí từ nơi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bác bỏ các cáo buộc trên và yêu cầu quân đội Syria phải đưa ra được bằng chứng về những lời buộc tội.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới