Cảnh sát EU: Hơn 10.000 trẻ di cư mất tích

(Baonghean.vn) - Hơn 10.000 trẻ di cư không có người lớn đi kèm đã biến mất giữa châu Âu, cơ quan cảnh sát của liên minh châu Âu Europol cho biết hôm 31/1, đồng thời nói thêm rằng họ lo sợ nhiều trẻ đã bị cuốn vào vòng xoáy mại dâm.

EU đang đối diện với thách thức lớn nhất về vấn đề di cư kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: AFP
EU đang đối diện với thách thức lớn nhất về vấn đề di cư kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: AFP.

Cơ quan báo chí của Europol đã xác nhận với hãng tin AFP con số trên, được xuất bản trong tờ The Observer của Anh.

Người đứng đầu cơ quan Brian Donald khẳng định với báo chí rằng các số liệu trên là về những trẻ em biến mất khỏi hệ thống sau khi đăng ký với giới chức các nước khi đặt chân đến châu Âu.

Ông Donald nói: “Không phải vô căn cứ khi nói rằng chúng tôi đang tìm kiếm 10.000 trẻ, và chỉ riêng tại Italy đã có 5.000 trường hợp bị mất tích tương tự. Không phải toàn bộ các em đều bị bóc lột, một số em đã được giao lại cho thân nhân. Chỉ là chúng tôi không rõ các em đến từ đâu, làm gì và đi cùng ai”.

Hơn 1 triệu người tị nạn và di cư, nhiều người chạy khỏi cuộc xung đột tại Syria, đã vượt những chặng hành trình hiểm nguy tới châu Âu hồi năm ngoái.

Europol ước tính khoảng 27% số này đều là trẻ em, theo tờ Observer.

Phát biểu trước báo giới, ông nhấn mạnh: “Không quan tâm đến việc họ đăng ký hay không, điều chúng ta đang đề cập đến là con số 270.000 trẻ em”.

Ông cho rằng 10.000 là con số khá khiêm tốn, song tuyên bố có bằng chứng cho thấy đa số những trẻ này không có cha mẹ đi cùng, và 10.000 chỉ là con số ước tính chung chung.

Thu Giang

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới