IS cảnh báo Bỉ 'ác mộng khủng bố mới chỉ bắt đầu'

Các phiến quân gửi hai đoạn video tới truyền thông Bỉ cho hay chúng sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công, yêu cầu các nước rút quân khỏi Syria và Iraq.

is-canh-bao-bi-ac-mong-khung-bo-moi-chi-bat-dau

Vụ tấn công tại Brussels khiến hơn 30 người thiệt mạng. Ảnh: AP

"Cơn ác mộng mới chỉ bắt đầu, những gì sẽ đến sau đó sẽ còn kinh hoàng hơn", đài RTBF của Bỉ hôm qua dẫn lại lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho hay.

Một tên nhắc lại rằng chúng từng tuyên bố một năm trước sẽ tấn công Paris và Brussels, khẳng định IS đã thành công và sẽ có các mục tiêu khác. 

Trong hai đoạn video được gửi tới tờ báo Le Soir, phiến quân IS cũng yêu cầu các nước phương Tây đưa quân rời khỏi Syria và Iraq. 

"Hãy nói với họ rút chiến đấu cơ, binh lính, và các người sẽ được sống trong hòa bình", một tên cho hay.

Thủ đô Brussels hôm 22/3 phải hứng chịu 2 vụ tấn công liên tiếp khiến hơn 30 người thiệt mạng, 200 người khác bị thương. Các công tố viên Bỉ hôm qua đã truy tố 3 nghi phạm khủng bố là Faycal Cheffou, Aboubakar A. và Rabah N. Nước này vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Một số nước châu Âu từ 2014 tham gia chiến dịch truy quét IS ở Trung Đông do Mỹ dẫn đầu. Các hoạt động gồm không kích và hỗ trợ huấn luyện các lực lượng chống lại IS. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới