UAE bác bỏ giả thiết máy bay gặp nạn tại Nga do khủng bố

Giám đốc điều hành của hãng FlyDubai đã bác bỏ giả thiết cho rằng máy bay gặp nạn tại Nga là một vụ tấn công khủng bố.

Chiều 19/3, Hãng hàng không FlyDubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tổ chức họp báo về vụ tai nạn máy bay xảy ra trước đó cùng ngày tại Nga.

Giám đốc điều hành của hãng FlyDubai, ông Ghaith al-Ghaith đã bác bỏ giả thiết cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Theo ông al-Ghaith hiện còn quá sớm để kể luận nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

“Cơ trưởng trên chuyến bay này có kinh nghiệm dày dặn với hơn 5.900 giờ bay và cơ phó là hơn 5.700 giờ bay. Tôi không nhận được thông tin nào nói rằng đây là một vụ tấn công khủng bố hay có bom trên máy bay. Một nhóm chuyên gia của Cơ quan Hàng không dân dụng Dubai sẽ tới Nga và phối hợp với nhà chức trách Nga điều tra nguyên nhân vụ tai nạn,” ông al-Ghaith cho biết.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường đổ nát của chiếc máy bay gặp nạn tại
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường đổ nát của chiếc máy bay gặp nạn tại Nga. Ảnh: AP

Giám đốc điều hành của FlyDubai xác nhận máy bay Boeing 737 mang số hiệu 981 của hãng này gặp nạn khiến toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trong đó, có 46 người Nga, 8 người Ukraine. Những nạn nhân còn lại là người Ấn Độ, Uzerbekistan, Colombia, Tây Ban Nha… Trong số các nạn nhân có 33 phụ nữ và 18 trẻ em.

Theo ông al-Ghaith, chiếc Boeing 737 gặp nạn được sản xuất năm 2011 và được kiểm tra định kỳ hôm 21/1 vừa qua./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới