Chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bangkok không hành khách

(Baonghean.vn) - Các phương tiện truyền thông ngày 29/4 cho biết chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bangkok của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã không có hành khách và coi đây là hành động mới nhất của Liên Hợp Quốc trong việc trừng phạt đối với Triều Tiên.
Các chuyến bay của hãng hàng không Air Koryo có thể sẽ bị tẩy chay do lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap)
Các chuyến bay của hãng hàng không Air Koryo có thể sẽ bị tẩy chay do lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap)
Chuyến bay JS253 của Air Koryo bay mỗi tuần một lần chở chủ yếu khách du lịch Trung Quốc từ Bình Nhưỡng tới Bangkok qua thành phố Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc.
Tuy nhiên, một quan chức giấu tên trong ngành hàng không cho biết chuyến bay ngày 27/4 đã không có hành khách và chỉ chở phi công cùng các nhân viên.
Hiện tại, Triều Tiên đang phải chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc do theo đuổi các chương trình hạt nhận và hành động tẩy chay các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Air Koryo có thể là bước đi mới nhất trong chiến dịch đó.
Trước đó ngày 28/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc và Bắc Kinh cam kết sẽ không để chiến tranh hay bất kỳ sự bất ổn nào xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên.
Theo một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết Trung Quốc đang có dự định hủy các chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bangkok mà quá cảnh qua sân bay Thẩm Dương.
Bênh cạnh đó, chính phủ Thái Lan ngày 19/4 đã thông qua nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc và cảnh báo về những tác động có thể gây ra đối với các công ty trong nước đang kinh doanh với các doanh nghiệp Triều Tiên.
Thanh Hiền
(Theo Yonhap)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới