20 khán giả Nga bị trục xuất khỏi Pháp

(Baonghean.vn) - Sau cuộc điều tra của lực lượng cảnh sát, chính quyền Pháp ngày 16/6 đã quyết định trục xuất 20 khán giả Nga ra khỏi nước Pháp, dẫn lời Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Marseille, Sergey Molchanov.
Chiếc xe bus chở 43 khán giả Nga bị yêu cầu tạm dừng tại Cannes ngày 14/6 (Ảnh: Shprvgin)
Chiếc xe bus chở 43 khán giả Nga bị yêu cầu tạm dừng tại Cannes ngày 14/6. Ảnh: Shprvgin
"Các nhà chức trách Pháp đã quyết định trục xuất 20 khán giả Nga, 3 người khác đang chờ phán quyết của tòa án," ông Molchanov cho biết. "Ngoài ra, 9 người đã được thả được tự do, cùng với 11 người khác trong ngày 16/6."
Trước đó, 43 khán giả Nga đã bị bắt giữ vào ngày 14/6 tại miền nam nước Pháp. Họ là các khán giả của đội tuyển Nga đang trên đường tới Lille để theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà và Slovakia thuộc vòng chung kết Euro 2016.
Tuy nhiên, phía cảnh sát Pháp cho biết 43 cá nhân này là "những người đã tham gia vào vụ xô xát ở Marseille" cuối tuần qua.
Hiệp hội khán giả Nga (URF) ngày 16/6 cho biết "Chiếc xe buýt chở 43 khán giả Nga đã bị các nhà chức trách địa phương yêu cầu tạm dừng tại Cannes vào ngày 14/6 khi đang trên đường từ Marseille đến Lille.
20 người sau đó đã được thả tự do và 20 người khác, bao gồm cả chủ tịch URF - Alexander Shprygin đã bị yêu cầu trục xuất khỏi nước Pháp trong vòng 5 ngày tới.
Nhà chức trách Pháp cho biết quyết định trên dựa vào lý do an ninh có thể bị đe dọa bởi những người này. Ngoài ra không có lý do khác được đưa ra." 
Thanh Hiền
(Theo Tass)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới