Donald Trump thề hủy diệt IS

(Baonghean.vn) - Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump vừa cam kết sẽ tiêu diệt tận gốc IS, đồng thời đổ lỗi cho Tổng thống Barack Obama vì sự trỗi dậy của các tổ chức khủng bố.

Ông Donald Trump thề tiêu diệt IS. Ảnh: Getty Image
Ông Donald Trump thề tiêu diệt IS. Ảnh: Getty Image

Phát biểu tại một Hội nghị của các cựu chiến binh tại North Carolina hôm 26/7, ông Donald Trump còn cáo buộc đối thủ là bà Hilary Clinton đã “bỏ chạy vì sợ hãi trước IS”.

“Chúng ta cần phải thay đổi chính sách đối ngoại, cần tập trung vào việc đánh bại và hủy diệt IS - điều  mà các bạn đã không hề nghe thấy trong Đại hội của đảng Dân chủ. Các bạn chắc chắn không nghe thấy, vì họ đâu có muốn nhắc đến điều đó. Bởi vì trên thực tế, chính sự yếu ớt của họ đã tạo nên IS.” - ông Donald Trump công kích.

Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump cáo buộc Tổng thống Barack Obama và bà Hilary Clintion - ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và cựu ngoại trưởng Mỹ - phải chịu trách nhiệm về sự trỗi dậy của IS.

Trong chiến dịch tranh cử hồi tháng 1, ông Donald Trump cũng đã cáo buộc ông Obama và bà Hilary “cùng nhau tạo nên IS”.

Trên thực tế, theo một phân tích của PolitiFact, không một đại biểu nào của Đảng Dân chủ đề cập đến các từ như “IS”, “Hồi giáo”, “khủng bố” hay “chủ nghĩa khủng bố” trong bài phát biểu của mình tại Đại hội toàn quốc của đảng này trong ngày 26/7.

Ngược lại, ông Trump lại rất tập trung vào vấn đề chống khủng bố, đồng thời bày tỏ mong muốn cùng phối hợp với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiến dịch chống IS.

Ông Mike Spence, người liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống với ông Donald Trump cũng phụ họa thêm: “Không một ai trong Đảng Dân chủ nhắc tới IS. Còn ông Trump không hề ngần ngại khi tuyên bố sẽ đánh bại chúng”.

Theo một cuộc khảo sát được Reuters/Ipsos vừa công bố, ông Trump đang dẫn trước đối thủ là bà Hilary Clinton 2 điểm: 39% ủng hộ ông Trump, 37% ủng hộ bà Clinton, 24% chưa quyết định. Đây là lần đầu tiên ông Trump vượt lên trước bà Clinton kể từ đầu tháng 5/2016.

Thúy Ngọc

(Theo Express)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới