Ukraine: Tưởng niệm các nạn nhân tai nạn máy bay MH17

(Baonghean.vn) - Ngày 17/7, tròn 2 năm xảy ra vụ tai nạn máy bay MH17, hàng chục người dân đã làm lễ tưởng niệm 298 hành khách xấu số thiệt mạng tại khu vực miền đông Ukraine.

Tưởng niệm Ảnh: AFP
Nhiều búp bê, thú nhồi bông tại nơi tưởng niệm.  Ảnh: AFP

Khoảng 60 người dân địa phương đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tại ngôi làng Petropavlivka, nơi tìm thấy các thi thể cùng vật dụng cá nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay xấu số MH17 bị bắn rơi năm 2014.

Nhiều thanh niên trong làng đã làm máy bay giấy để tưởng nhớ các em nhỏ mất tích trong thảm kịch hàng không trên.

Bà Natalia Volochina, trưởng làng Petropavlivka cho biết, một vài người thân của các hành khách thiệt mạng đã gọi cho người dân ở làng Petropavlivka và nhờ họ tìm những vật dụng còn sót lại rồi gửi đến cho gia đình các nạn nhân.

Theo bà Natalia, người dân mong các gia đình của các nạn nhân có thể đến tham gia buổi lễ tưởng niệm nhưng có vẻ như chính quyền Ukraina khiến họ sợ khi nói với họ rằng ngôi làng là khu vực nguy hiểm.

Hai năm đã trôi qua nhưng người dân làng Petropavlivka vẫn tiếp tục tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị bắn rơi ngày 17/7/2014 khiến 298 người thiệt mạng, ở các khu rừng xung quanh ngôi làng.

Một buổi lễ tưởng niệm khác cũng được tổ chức hôm 17/7 tại Hà Lan, quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất trong vụ tai nạn.

Về cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn máy bay MH17, các nhà điều tra kết luận chiếc máy bay bị bắn hạ bởi loại tên lửa phòng không BUK do Nga sản xuất và được bắn từ khu vực của các phiến quân ly khai.

Trước cáo buộc trên, các phiến quân đã phủ nhận trách nhiệm và phản bác rằng lực lượng quân đội Ukraina cũng sở hữu loại tên lửa này./.

Chu Thanh

(Theo 20Minutes)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới