Yemen: 10 trẻ em thiệt mạng trong vụ không kích vào trường học

(Baonghean.vn) - Tổ chức các bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết, liên minh Ả Rập đã không kích vào một trường học ở Yemen khiến 10 trẻ em thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ảnh: AFP
Cuộc chiến ở Yemen đã khiến 6.400 người thiệt mạng và buộc hơn 2.000.000 người phải dời bỏ nhà cửa. Ảnh: AFP

Ngày 14/8, Malak Shaher, phát ngôn viên của MSF cho biết, tổ chức này đã nhìn thấy 10 trẻ em thiệt mạng và 28 trẻ khác bị thương. Tất cả các em đều dưới 15 tuổi và đều là nạn nhân của các cuộc không kích nhằm vào một trường Koran ở Haydan, miền bắc Yemen. Được biết, vụ không kích diễn ra hôm 13/8.

Tổ chức UNICEF cũng khẳng định có một cuộc không kích nhằm vào trường học này khiến nhiều trẻ em từ 6 đến 14 tuổi thiệt mạng.

Theo UNICEF, chính vì việc gia tăng bạo lực ở Yemen vào tuần trước nên số lượng trẻ em bị giết hoặc bị thương trong các cuộc không kích hay các vụ nổ mìn tại các mỏ đã tăng đáng kể.

Được biết, cuộc xung đột tại Yemen là cuộc chiến giữa phiến quân Houthi liên minh với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh và các lực lượng trung thành với Tổng thống đương nhiệm Abd Rabbo Mansour Hadi với sự hỗ trợ từ liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Kể từ tháng 3/2015, khi có sự can thiệp của liên minh Ả Rập, cuộc chiến tại Yemen đã khiến 6.400 người thiệt mạng và buộc hơn 2.000.000 người phải dời bỏ nhà cửa. Bạo lực đã gia tăng kể từ sau cuộc đàm phán hòa bình cho Yemen ở Kuwait thất bại.

Trong một báo cáo của Liên Hợp Quốc, liên minh Ả Rập từng bị cáo buộc chịu trách nhiệm về cái chết của nhiều thường dân bao gồm cả trẻ em. Tuy nhiên, liên minh đã phủ nhận trách nhiệm về việc này.

An Viên

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới