Bà Park kêu gọi các đảng hợp tác để đối phó Triều Tiên

(Baonghean.vn) - Ngày 12/9, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ họp với lãnh đạo 2 đảng đối lập chính nhằm tìm kiếm sự hợp tác trong việc đối phó với mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên.

Bà Park Geun-hye đã họp khẩn với các quan chức ngoại giao và quốc phòng trước khi họp với lãnh đạo các đảng đối lập (Yonhap)
Bà Park Geun-hye đã họp khẩn với các quan chức ngoại giao và quốc phòng trước khi họp với lãnh đạo các đảng đối lập. Ảnh: Yonhap.

Cuộc gặp sẽ có sự tham dự của ông Lee Jung-huyn, lãnh đạo đảng Saenuri cầm quyền, ông Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng đối lập chính Minjoo và ông Park Jie-won, lãnh đạo đảng Nhân dân.

Đây là cuộc họp lần đầu tiên giữa lãnh đạo 3 đảng kể từ khi Quốc hội bắt đầu nhiệm kỳ mới từ ngày 30/5 năm nay.

Dự kiến tại cuộc họp, bà Park sẽ nhấn mạnh yêu cầu đoàn kết trong nội bộ Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 và là lần thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay hôm 9/9, coi đây là mối đe dọa “khẩn cấp và hiện hữu”

Bà Park cũng sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của lãnh đạo hai đảng đối lập với kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, coi đây là biện pháp phòng vệ không thể không có.

Trước đó, lãnh đạo cả hai đảng đối lập đều phản đối việc triển khai THAAD, cho rằng động thái này có thể khiến căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên gia tăng, gây khó khăn cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vốn lâm vào bế tắc nhiều thập kỷ qua.

Diệp Khanh

(Theo Yonhap)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới