Cảnh sát Malaysia đã thả nghi can người Triều Tiên

(Baonghean.vn)- Ngày 3/3, cảnh sát Malaysia thông báo nghi can người Triều Tiên duy nhất trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam đã được thả. Cảnh sát Malaysia rất giận dữ vì họ tin rằng nghi can này có liên quan tới vụ án nhưng thiếu bằng chứng xác đáng.

Nghi phạm người Triều Tiên Ri Jong Chol bị cảnh sát dẫn giải ra xe tại  Sepang, Malaysia. Ảnh: AP
Nghi phạm người Triều Tiên Ri Jong Chol bị cảnh sát dẫn giải ra xe tại Sepang, Malaysia. Ảnh: AP

Ri Jong-Chol là 1 trong 8 nghi can người Triều Tiên bị nghi ngờ có dính líu tới vụ sát hại ông Kim Jong- nam, người anh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng chưởng lý Malaysia thông báo không có đủ bằng chứng để buộc tội nghi can Ri, 47 tuổi này, và ông này đã được thả trong ngày hôm nay.

Đối tượng Ri đã được dẫn giải ra ngoài trụ sở cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur trong điều kiện an ninh thắt chặt và được trao trả cho cơ quan phụ trách nhập cư.

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho biết: "Chúng tôi tin rằng tên Ri Jong-Chol có liên quan tới vụ sát hại người có tên trên hộ chiếu Kim Chol, tuy nhiên chúng tôi không có đủ bằng chứng để buộc tội. Chúng tôi rất giận dữ vì điều này".

Tuy nhiên, ông Bakar bác bỏ những cáo buộc nguyên nhân cho việc thả tên Ri là do áp lực chính trị hay ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh đây chỉ là vấn đề điều tra.

Việc thả đối tượng trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi hai phụ nữ - một người Việt Nam và một người Indonesia -  bị buộc tội sát hại ông Kim.

Lan Hạ

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới