Tướng Mỹ: Sử dụng 'mẹ của các loại bom' tại Afghanistan chỉ mang tính chiến thuật

(Baonghean.vn)- Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết việc triển khai một trong những loại bom phi hạt nhân lớn nhất trên thực địa đơn giản là một quyết định mang tính chiến thuật.

 GBU-43 Mẹ của các loại bom. Ảnh: AP
GBU-43 Mẹ của các loại bom. Ảnh: AP

Phát biểu tại một buổi họp báo tại thủ đô Kabul (Afghanistan), Đại tướng John Nicholson, Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết: "Đây là loại vũ khí chuẩn xác cho một mục tiêu chính xác."

Tối qua theo giờ địa phương, quân đội Mỹ đã thả một quả bom GBU-43 từ một máy bay vận tải MC-130 xuống huyện Achin, tỉnh Nangarhar, giáp với Pakistan, nhằm phá hủy một mạng lưới đường hầm được cho là nơi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ẩn náu.

Giới chức Afhganistan cho biết có 36 tay súng trung thành với IS đã bị giết trong vụ oanh kích này. Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ sử dụng loại bom khổng lồ này trong cuộc xung đột. 

GBU-43 được mệnh danh là "mẹ của các loại bom", nặng 9.797 tấn, dài 9,17m và có đường kính 1,02m. Nó chứa hơn 8 tấn thuốc nổ và được dẫn hướng bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS./.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới