Mỹ và Hàn Quốc sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

(Baonghean.vn)- Thông báo của Nhà trắng ngày 13/6 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà trắng vào cuối tháng này. 

: Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: AP
: Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: AP

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ bàn về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, mà theo Washington mô tả là “mối đe dọa hiện tại và rõ ràng”.

Thông báo Nhà trắng có đoạn viết: “Tổng thống Trump và người đồng cấp Moon sẽ thảo luận các cách thức tăng cường hơn nữa liên minh Mỹ-Hàn vững mạnh”. 

Thông báo cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ tìm kiếm “sự tăng cường hợp tác trong các vấn đề kinh tế và toàn cầu”, đồng thời “sẽ phối hợp trong các vấn đề liên quan tới Triều Tiên, bao gồm việc đối phó với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân gia tăng của Bình Nhưỡng”.

Trước đó, ngày 12/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo các nghị sỹ nước này rằng hiện Triều Tiên gây ra mối đe dọa cấp thiết nhất tới hòa bình và an ninh quốc tế.

Ông Moon Jae-in, Tổng thống Hàn Quốc theo đường lối trung tả, mong muốn thuyết phục Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán, hơn là đưa ra lập trường cứng rắn như chính phủ của người tiền nhiệm bị phế truất Park Geun-hye./.

Lan Hạ

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới