Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Các chuyên gia Mỹ phát hiện những thay đổi về trang thiết bị trên một tàu ngầm vốn được thiết kế để phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

trieu-tien-co-the-sap-phong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam

Hình ảnh vệ tinh cho thấy tàu ngầm  lớp SINPO của Triều Tiên có nhiều thay đổi về trang thiết bị. Ảnh: 38 North.

Hình ảnh vệ tinh mới về các căn cứ quân sự của Triều Tiên cho thấy nước này dường như đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM), Sun hôm qua dẫn thông tin từ trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên thuộc Viện nghiên cứu Mỹ - Triều, Đại học Johns Hopkins.

Các bức ảnh vệ tinh cho thấy một tàu ngầm lớp SINPO, vốn được thiết kế để phóng tên lửa đạn đạo, đang neo đậu ở nhà máy đóng tàu Sinpo South phía đông Triều Tiên.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện những thay đổi về trang thiết bị trên tàu ngầm cũng như sự mở rộng và phát triển mạnh mẽ ở nhà máy đóng tàu Sinpo South. Giới phân tích nhận định nhiều khả năng đây là những dấu hiệu cho một hoạt động lớn sắp diễn ra.

"Tuy chưa thể xác định chính xác lý do của hoạt động này, có khả năng đây là sự chuẩn bị lâu dài cho một chuyến đi hoặc một vụ phóng thử tên lửa sắp tới ", các chuyên gia của 38 North nhận định.

Triều Tiên lần đầu phóng thử tên lửa từ tàu ngầm vào năm 2015. Các báo cáo tình báo của Mỹ hồi tháng 5/2017 cho rằng nhiều khả năng Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh chương trình phát triển SLBM song song với việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) phóng từ mặt đất.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới