Anh đề xuất trừng phạt lao động Triều Tiên ở nước ngoài

Thu nhập của khoảng 60.000 – 100.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài là một nguồn doanh thu đáng kể cho Triều Tiên.

Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Matthew Rycroft ngày 30/8 cho biết, Anh muốn các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên sẽ nhằm tới các lao động Triều Tiên ở nước ngoài, phần lớn là ở Nga và Trung Quốc. Thu nhập của những lao động này là một nguồn doanh thu của Triều Tiên.

anh de xuat trung phat lao dong trieu tien o nuoc ngoai hinh 1
Nhân viên đứng trước một nhà hàng của Triều Tiên ở Trung Quốc. (Ảnh: UPI)

Trước đó, cùng ngày, Nhật Bản cũng đã hối thúc Mỹ đề xuất lên Liên Hợp Quốc các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên. Các nhà ngoại giao cho biết những biện pháp này có thể nhằm tới lao động Triều Tiên ở nước ngoài, nguồn cung cấp dầu và mặt hàng dệt xuất khẩu.

Theo ước tính có khoảng 60.000 – 100.000 người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài. Một nhà điều tra nhân quyền của Liên Hợp Quốc vào năm 2015 cho biết, có hơn 50.000 người Triều Tiên làm việc ở nước ngoài, chủ yếu ở Nga và Trung Quốc, mang về nước khoảng 1,2 - 2,3 tỷ USD mỗi năm.

Theo các nhà ngoại giao, mặt hàng dệt xuất khẩu của Bình Nhưỡng, nguồn cung cấp dầu cho chính phủ, quân đội và hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên cũng sẽ là mục tiêu của bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của Liên Hợp Quốc./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới