Chùa Chí Linh tổ chức đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ người nghèo

(Baonghean.vn) - Đêm 19/1, chùa Chí Linh phối hợp với UBND xã Xuân Thành, huyện Yên Thành tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Xuân yêu thương” gây quỹ giúp đỡ gia đình ông Ngô Văn Bình - một hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Rất đông người dân tham dự đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư
Rất đông người dân tham dự đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư

Gia đình ông Ngô Văn Bình (SN 1962) ở xóm 11, xã Xuân Thành thuộc diện khó khăn nhất xã. Trong nhà có 3 người đàn ông bị bệnh nặng: ông Bình bị tai biến nằm một chỗ đã 3 năm; người con trai lớn bị bệnh thoái hóa não vừa mới đi bệnh viện điều trị về; người con trai thứ 2 bị bệnh bại não bẩm sinh. Gia đình ông đang sống trong một ngôi nhà dột nát, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, chùa Chí Linh đã phát tâm tổ chức đêm nhạc kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ.

Quán quân Giọng hát Việt nhí Hà Quỳnh Như biểu diễn tại đêm nhạc Ảnh: Huy Thư
Quán quân Giọng hát Việt nhí Hà Quỳnh Như biểu diễn tại đêm nhạc. Ảnh: Huy Thư

Đêm nhạc diễn ra tại sân vận động xã Xuân Thành với sự tham dự của lãnh đạo huyện Yên Thành và đông đảo bà con trong và ngoài xã. Quán quân Giọng hát Việt nhí 2018  Hà Quỳnh Như cùng nhiều cây văn nghệ, nghệ nhân ở huyện Yên Thành, Diễn Châu… đã đem đến cho đêm nhạc nhiều tiết mục xúc động.

Đại đức Thích Tuệ Minh, trụ trì chùa Chí Linh cùng gia đình hỗ trợ ông Bình xuống xe ô tô. Ảnh: Huy Thư
Đại đức Thích Tuệ Minh, trụ trì chùa Chí Linh cùng gia đình hỗ trợ ông Bình xuống xe ô tô. Ảnh: Huy Thư

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, đêm nhạc đã có  450 tập thể, cá nhân tham gia đóng góp giúp đỡ gia đình ông Bình.

Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 94 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này đã được trao cho gia đình ông Bình ngay tại sân khấu. Ngoài ra một số cá nhân còn đăng ký tài trợ vật chất khác.

Người dân chung tay giúp đỡ gia đình hoàn cảnh. Ảnh: Huy Thư
Người dân chung tay giúp đỡ gia đình hoàn cảnh. Ảnh: Huy Thư

Đại đức Thích Tuệ Minh, trụ  trì chùa Chí Linh chia sẻ: Với đêm nhạc “Xuân yêu thương” nhà chùa muốn kêu gọi mọi người chung tay xây dựng cho gia đình ông Bình một ngôi nhà kiên cố để ở. Đêm nhạc đã thành công ngoài mong đợi, đây là một món quà ý nghĩa tặng gia đình ông Bình trước thềm năm mới.

Đại đức Thích Tuệ Minh trụ trì chùa ChíLinh và ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện YênThành trao quà cho gia đình ông Bình  tại sân khấu. Ảnh: Huy Thư
Đại đức Thích Tuệ Minh trụ trì chùa Chí Linh và ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành trao quà cho gia đình ông Bình tại sân khấu. Ảnh: Huy Thư

Được biết, thời gian qua, chùa Chí Linh đã kêu gọi phật tử và các mạnh thường quân tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, như xây dựng nhà tình nghĩa, bát cháo yêu thương,  trao quỹ khuyến học, đưa điện lên bản, áo ấm mùa đông, bảo trợ học đường, nhịp cầu vượt lũ… hướng về người nghèo trong và ngoài tỉnh.

Tin mới