Rơi máy bay quân sự Mi-28N của Nga, phi công tử nạn

(Baonghean.vn) - Một trực thăng quân sự Thợ săn đêm Mi-28N đã gặp nạn tại Syria trong khi đang bay gần thành phố Homs, bộ phận báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bộ này khẳng định chiếc trực thăng không bị bắn hạ.

Ảnh minh họa: RT.
Ảnh minh họa: RT.

Thông báo có đoạn: “Ngày 12/4 vào lúc 1h29 (giờ địa phương) một trực thăng của Không quân Nga đã gặp tai nạn, và 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng”.

Nguồn tin tại hiện trường cho biết chiếc trực thăng không phát nổ. Chiến dịch cứu hộ đã tìm thấy thi thể các phi công và đưa trở về căn cứ không quânKhmemim.

Bộ Quốc phòng tuyên bố: “Một nhóm chuyên gia tai nạn máy bay hiện đang làm việc tại hiện trường. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ”.

Thợ săn đêm Mi-28N là trực thăng tấn công chống tăng có 2 chỗ ngồi, hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi thời tiết và được trang bị pháo 33mm, tên lửa dẫn đường và không dẫn đường. Loại máy bay này có khả năng chiến đấu vượt trội vào ban đêm, cho phép không kích nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Vụ tai nạn tại Homs, Syria là vụ việc thứ 3 trong lịch sử hoạt động của Mi-28N.

Ngày 2/8/2015, một chiếc Mi-28N thuộc đội nhào lộn Đại bàng vàng đang trình diễn trong buổi biểu diễn Aviamix gần Ryazan, Nga thì bắt đầu xoay tròn và rơi xuống khu rừng gần đó, trước khi bốc cháy dữ dội. 1 trong 2 phi công có mặt trên máy bay thời điểm đó cũng bỏ mạng.

Xem clip vụ tai nạn Mi-28N ngày 2/8/2015:

Vụ tai nạn Mi-28N đầu tiên diễn ra năm 2011, khi một trực thăng tấn công gặp tai nạn do động cơ không hoạt động tốt. Cơ trưởng của chuyến bay đã thiệt mạng trong vụ việc trên.

Phú Bình

(Theo RT)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới