IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Nice, Pháp

(Baonghean.vn) - Ngày 16/7, Nhà nước Hồi giáo IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Nice, Pháp khiến 84 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Ảnh: Reuters
Hiện trường chiếc xe tải gây án ở Nice. Ảnh: Reuters

Tổ chức tuyên truyền của nhóm thánh chiến QAMA vừa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công hôm 14/7  tại Nice.

QAMA trích dẫn "một nguồn tin an ninh khẳng định, "Tác giả của chiến dịch (...) tiến hành tại Nice, Pháp là một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS. Anh ta thực hiện chiến dịch để hưởng ứng lời kêu gọi nhắm mục tiêu tấn công thường dân của các nước thuộc liên minh chống lại IS".

Theo một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra liên lạc với báo Le Figaro, Bộ Nội vụ đã thừa nhận việc IS nhận trách nhiệm nhưng đồng thời cũng tìm cách xác nhận nó.

Được biết, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh tác giả của vụ thảm sát ở Nice từng cam kết trung thành với IS như những kẻ khủng bố trước đây "tử vì đạo".

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay, không loại trừ rằng đây là "sắp xếp" của IS.

Ông David Thomson, một chuyên gia về chiến binh thánh chiến phân tích, cho đến nay, IS luôn tìm mọi cơ hội để nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nếu như chúng có khả năng làm điều đó.

Ví dụ như trong vụ tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập, IS đã công bố hình ảnh hộp thuốc nổ mà chúng đặt trong máy bay trong khi các nhà chức trách Ai Cập không thừa nhận điều này. Và sau đó, người ta đã chứng minh rằng IS có liên quan đến vụ việc.

Theo báo cáo mới nhất, vụ tấn công hôm 14/7 đã khiến 84 người thiệt mạng và hơn 200 người  khác bị thương.

Năm người có liên quan với kẻ tấn công đang bị thẩm vấn, trong đó có vợ của y.

Chu Thanh 

(Theo báo Pháp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới