Thiền viện trúc lâm Yên Thành tổ chức Lễ đúc đại hồng chung nặng 1,5 tấn

(Baonghean.vn) - Sau khi hoàn thành, đại hồng chung sẽ có trọng lượng 1,5 tấn, cao hơn 2,4m.

Sáng 5/3, thiền viện trúc lâm Yên Thành tổ chức lễ đúc đại hồng chung, khởi công xây dựng gác chuông, gác trống. Tham dự buổi lễ có các tăng ni cùng đông đảo bà con phật tử trong và ngoài huyện.

Quang cảnh buổi lễ chú nguyện đúc đại hồng chung.
Quang cảnh buổi lễ chú nguyện đúc đại hồng chung. Ảnh: Huy Thư

Trong không khí trang nghiêm, các chư tăng đã cử hành nghi lễ chú nguyện, rót đồng đúc đại hồng chung. Theo thiết kế, đại hồng chung này có trọng lượng 1,5 tấn, cao 2,4 m, đường kính hơn 1m, hoa văn trang trí mang vẻ đẹp thanh thoát, đậm chất truyền thống, do đội thợ tỉnh Hưng Yên thi công.

Cũng trong sáng nay, các chư tăng đã động thổ xây dựng gác chuông, gác trống - hai công trình quan trọng trước chính điện thiền viện trúc lâm.

Lò nấu đồng đúc đại hồng chung
Lò nấu đồng đúc đại hồng chung. Ảnh: Huy Thư

Được biết, thiền viên trúc lâm Yên Thành đặt đá xây dựng vào năm 2015.  Sau hơn 5 năm thi công, trong khuôn viên thiền viện đã có nhiều công trình mới ra đời. Khi hoàn thành, thiện viện sẽ trở thành địa điểm sinh hoạt tôn giáo tiêu biểu của thiền phái trúc lâm ở Bắc miền Trung.

Thiền viện trúc lâm Yên Thành nằm trong Khu tâm linh - lễ hội, là 1 trong 5 khu chức năng của dự án Khu du lịch sinh thái và tâm linh Rú Gám.

Tin mới