Giáo xứ huyện miền núi trao tặng 600 chiếc bánh chưng cho khu cách ly tập trung

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid -19, giáo xứ Nghĩa Thành xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn đã trao tặng các khu cách ly trên địa bàn 600 chiếc bánh chưng.
Linh mục quản xứ Nghĩa Thành trao tặng bánh chưng tại khu cách ly ở Thị xã Thái Hòa. Ảnh: Huy Thư
Linh mục quản xứ Nghĩa Thành trao tặng bánh chưng tại khu cách ly ở Thị xã Thái Hòa. Ảnh: Huy Thư

Sáng ngày 9/4, Linh mục quản xứ, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Nghĩa Thành đã trao tặng 300 chiếc bánh chưng cho bà con đang cách ly tập trung thông qua tổ công tác đảm bảo ANTT của Công an thị xã Thái Hòa để chuyển đến điểm cách ly Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Miền Tây cơ sở 2, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Những chiếc bánh chưng được chuyển tới bà con khu cách ly khi đang còn ấm nóng. Ảnh: Huy Thư
Những chiếc bánh chưng được chuyển tới bà con khu cách ly khi đang còn ấm nóng. Ảnh: Huy Thư

Trước đó, sáng 4/4, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Nghĩa Thành cũng đã đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghĩa Đàn ủng hộ bà con đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn 300 chiếc bánh chưng.

Đây là những nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19 đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết lương - giáo, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước của linh mục quản xứ cũng như bà con giáo dân giáo xứ Nghĩa Thành.

Đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Nghĩa Thành trao tặng bánh chưng tại huyện đội Nghĩa Đàn. Ảnh: Huy Thư
Đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Nghĩa Thành trao tặng bánh chưng tại huyện đội Nghĩa Đàn. Ảnh: Huy Thư

Dịp này, trên group của giáo xứ Nghĩa Thành đã viết: Hành động này cũng phần nào nói lên tinh thần của sự hiệp nhất và củng cố thêm sức mạnh để quê hương nói riêng và cả nước nói chung, chung tay đẩy lùi Covid-19.

Được biết giáo xứ Nghĩa Thành có 4 giáo họ, nhà thờ chính xứ tọa lạc ở xóm 4 xã Nghĩa Trung. Dưới sự dẫn dắt của linh mục quản xứ Phạm Đăng Khoa, những ngày qua, bà con giáo dân giáo xứ Nghĩa Thành đã chấp hành tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, cũng như công văn hướng dẫn của Tòa giám mục giáo phận Vinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Tin mới