Ấn Độ: Sập cầu, ít nhất 14 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Các quan chức Ấn Độ cho biết 1 cầu vượt vừa bị sập trưa 31/3 (giờ địa phương) tại Girish Park, một khu phố đông đúc của tỉnh Kolkata làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị mất tích.

Hiện trường vụ sập cầu khiến hơn 100 người bị mất tích ở Ấn Độ. Ảnh: RT.
Hiện trường vụ sập cầu khiến hơn 100 người bị mất tích ở Ấn Độ. Ảnh: RT.

Theo sĩ quan Sourav Banerjee thuộc sở cảnh sát Kolkata, một mảng của cầu vượt  được xây dựng trong 5 năm qua, rơi xuống dòng người di chuyển phía dưới.

Tai nạn xảy ra khi có khá nhiều phương tiện đang lưu thông. Rất nhiều nạn nhân hiện vẫn đang bị kẹt trong xe ô tô. Ngoài ra, đội công nhân xây dựng đang thi công sửa chữa phía dưới phần cầu bị sập cũng được cho là đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Lực lượng Quân đội Ấn Độ đã triển khai 4 đội nhân viên cứu hộ cùng 3 đội y tế với 2 xe cứu thương, các bác sĩ và y tá đến ngay hiện trường để cứu chữa cho các nạn nhân.

Kể từ lúc vụ việc xảy ra, 62 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát, theo thông tin Thiếu tá Anurag Gupta cung cấp cho Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia của Ấn Độ. Hiện chưa rõ những người này có nằm trong số hơn 100 người mất tích như ông Banerjee cho biết hay không.

Tai nạn xây dựng xảy ra khá phổ biến ở Ấn Độ nói riêng và khu vực Nam Á nói chung. Trước đó, hồi tháng 11/2015, 1  tòa nhà ở Pakistan bị sập khiến 23 người thiệt mạng. Hồi tháng 7/2015,  9 người thiệt mạng khi 1 tòa chung cư bị đổ ở Ấn Độ.

Trước đó, vào năm 2013, tại quốc gia láng giềng Bangladesh, hơn 1.000 người đã thiệt mạng khi một nhà máy may kém chất lượng bị đổ sập hoàn toàn.

Thanh Hiền

(Theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới