Chưa tìm thấy mối liên hệ giữa kẻ tấn công ở Nice và IS

(Baonghean.vn) - Ngày 18/7, 4 ngày đã trôi qua kể từ khi xảy ra vụ tấn công ở Nice khiến 84 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Theo công bố mới nhất, các nhà điều tra vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ giữa kẻ sát nhân Mohamed Lahouaiej Bouhlel và mạng lưới khủng bố, đặc biệt là với nhóm IS.

Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Bernard Cazeneuve (bên phải) và Tổng thống Hollande tại Điện Elysée ngày 16/7. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết, cho đến thời điểm này, cuộc điều tra vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ giữa kẻ thực hiện vụ tấn công hèn hạ ở Nice và mạng lưới khủng bố.

Tuy nhiên, ông Bernard cho biết thêm rằng cách thức thực hiện vụ tấn công ở Nice “hoàn toàn bắt chước theo những thông điệp của Daech (tên viết tắt bằng tiếng Ả Rập của IS)”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố không loại trừ khả năng Mohamed Lahouaiej Bouhlel là một kẻ không bình thường, bạo lực và dường như tâm lý của y mang đặc điểm này suốt một thời gian trước khi nhanh chóng trở nên cực đoan và thực hiện tội ác kinh khủng ở Nice.

Vụ tấn công mang tính chất khủng bố ngay từ những phút đầu tiên.

Cuộc điều tra và những bằng chứng cho thấy đây là một kế hoạch được dự mưu từ trước.

Hiện cảnh sát đang thẩm vấn nhiều cá nhân từng tiếp xúc với Mohamed Lahouaiej Bouhlel cũng như cung cấp vũ khí cho y.

Về con số thương vong đêm ngày 14/7, 84 người đã thiệt mạng, 308 người bị thương trong đó 58 người vẫn đang nằm viện với 29 trường hợp phải chăm sóc đặc biệt.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới