2 bé gái bị lừa bán do cần tiền vào năm học mới!

(Baonghean.vn) - Gia cảnh nghèo khó, muốn có ít tiền chuẩn bị cho năm học mới, 2 bé gái người Khơ mú ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) đã bị những kẻ buôn bán người lừa gạt.

Ngày 4/8/2017, trong lúc đang chuẩn bị lên rẫy lúa, anh Moong P.X, trú tại bản Nam Tiến, xã Bảo Nam (Kỳ Sơn) nhận được một cuộc điện thoại của một người quen tên là Ven Văn Hiệp, trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn). Hiệp nói với anh Moong P.X là muốn thuê con gái anh là Moong T.X (SN 2003) xuống làm cỏ rẫy giúp mấy ngày và hứa sẽ trả công xứng đáng cho cháu. Vì là chỗ quen biết, nhà lại túng thiếu, không đủ tiền cho con đi học nên anh Moong P.X đã đồng ý.

 » Bắt khẩn cấp 3 đối tượng đưa 2 bé gái sang Trung Quốc bán

“Moong T.X là con gái đầu của tôi, cứ nghĩ bạn cần người giúp làm cỏ rẫy, chứ đâu ngờ là có ý đưa cháu nó đi bán sang Trung Quốc” - anh X chia sẻ.

Còn bé gái Hùng T.H (SN 2008), cũng là con gái đầu của vợ chồng anh Hùng V.Q và chị Ven T.T, ở bản La Ngan, xã Chiêu Lưu. Chị T nghe báo con gái mình bị lừa bán sang Trung Quốc trong khi đang làm cỏ lúa đã vội vã có mặt tại trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn trong sáng ngày 7/8.

Các đối tượng: Ven Văn Hiệp, Cụt Thị Đào giữa và
Các đối tượng: Ven Văn Hiệp, Cụt Thị Đào và Moong Thị Chiêu tại cơ quan công an. Ảnh: Anh Tú

Chị Ven T.T cho biết: “Đang là mùa làm rẫy, nhưng không muốn con vất vả theo cha, theo mẹ lên rừng lên rẫy mãi. Nên vợ chồng tôi để con ở nhà chơi với các bạn. Ai ngờ bọn nó dụ dỗ, lừa phỉnh cháu đưa đi bán. Nhìn nó lớn vậy thôi, nhưng thực ra con tôi mới 8 tuổi, đã biết gì đâu”.

Kẻ cầm đầu nhóm buôn người vừa mới bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ vào rạng sáng ngày 7/8 là Cụt Thị Đào (SN 1989), trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu ( Kỳ Sơn). Đào là đối tượng lấy chồng Trung Quốc cách đây gần 10 năm. Tuy nhiên, theo các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn, thời gian gần đây Đào thường xuyên có mặt tại địa phương, tìm cách móc nối đưa phụ nữ và các bé gái bán sang Trung Quốc.

Cụt Thị Đào hứa trả cho hai vợ chồng môi giới là Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu 100 triệu đồng mỗi người, với điều kiện phải giao hàng tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, khoảng 23h ngày 6/8, anh Dương Danh Sơn (SN 1986), tài xế của hãng taxi Lạc Hồng, chi nhánh tại huyện Kỳ Sơn, đang đỗ xe tại thị trấn Mường Xén thì có 2 người phụ nữ đề nghị thuê xe, chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Phát hiện 2 phụ nữ này có nhiều biểu hiện bất thường, khả nghi nên anh Sơn tìm cách thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Khoảng 1h ngày 7/8 khi phát hiện chiếc chiếc taxi chở theo 2 phụ nữ và 2 bé gái di chuyển trên Quốc lộ 7, đoạn qua địa phận xã Hữu Kiệm, Công an huyện Kỳ Sơn yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, 2 đối tượng trên này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân chứng minh 2 bé gái kia là con của mình nên công an mời về trụ sở để lấy lời khai. Tại Công an huyện Kỳ Sơn, danh tính các đối tượng được làm rõ gồm: Cụt Thị Đào (SN 1989), Moong Thị Chiêu (SN 1986) và Ven Văn Hiệp (SN 1980), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. 3 đối tượng khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi đưa 2 bé gái trên địa bàn huyện bán sang Trung Quốc./.

 Lữ Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới