Con Cuông: Hỗ trợ gần 60 triệu đồng cho hai anh em mồ côi

(Baoghean.vn) - Chiều 1/8, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Con Cuông tặng nhà đại đoàn kết cho hai anh em  mồ côi Thái Doãn Hiệp và Thái Doãn Hòa ở thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê.

Đại diện UBMTTQ huyện Con Cuông và xã Chi Khê trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 2 anh em mồ côi. Ảnh: Minh Hạnh
Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Con Cuông và xã Chi Khê trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 2 anh em mồ côi. Ảnh: Minh Hạnh


Hoàn cảnh của hai anh em mồ côi Thái Doãn Hiệp và Thái Doãn Hòa rất đáng thương. Cha mẹ các em mắc bệnh nặng đã qua đời hơn 5 năm về trước. Hai anh em côi cút sống tạm bợ trong căn nhà xập xệ thiếu bàn tay chăm sóc của người lớn. Thái Doãn Hiệp là anh lớn, đang học lớp 9 phải bỏ dở để kiếm tiền nuôi em.  

Cảm thông trước hoàn cảnh trên, thôn Quyết Tiến đã đề nghị sự hỗ trợ của các cấp và phối hợp cùng bà con họ hàng hai em để xây dựng ngôi nhà mới kiên cố với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Trong đó, Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Con Cuông hỗ trợ 15 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo xã Chi Khê hỗ trợ 5 triệu đồng, bà con thôn bản giúp đỡ ngày công và  quyên góp số tiền 6,5 triệu đồng, phần còn lại do anh em họ hàng hai em giúp đỡ.

Từ đầu năm đến nay, từ nguồn quỹ vì người nghèo và quỹ phòng chống thiên tai, huyện Con Cuông đã trích 240 triệu đồng hỗ trợ 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp thiên tai, hỏa hoạn trên địa bàn sửa chữa nhà ở. Qua đó giúp các hộ gia đình nghèo có thêm kinh phí xây dựng nhà ở, tạo động lực giúp họ vươn lên trong lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo.

Minh Hạnh

Tin mới