Hiệu quả từ phong trào "Mái ấm tình thương"

(Baonghean) Thực hiện cuộc vận động xây dựng "Mái ấm tình thương" do Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2009 đến nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã quan tâm triển khai xây dựng nhiều mái ấm, góp phần đưa lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho những hội viên, phụ nữ nghèo.


Thăm gia đình chị Phạm Thị Bình, ở xóm Tiên Lạc - một trong những phụ nữ đơn thân, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn vừa được Hội Phụ nữ xã Nghi Xuân hỗ trợ 15 triệu đồng xây nhà "Mái ấm tình thương". Trong ngôi nhà mới khang trang, chị Bình không nén nổi xúc động: "Nếu không có sự động viên, quan tâm kịp thời của chị em, nhất là hội phụ nữ xã, thì mẹ con chị không thể vượt qua những khó khăn, vất vả của cuộc sống đời thường...".


Hiệu quả từ phong trào "Mái ấm tình thương" ảnh 1

Chị Phạm Thị Bình - xóm Tiên Lạc, Nghi Xuân, Nghi Lộc- phụ nữ đơn thân được hỗ trợ "Mái ấm tình thương".

Qua chị Đinh Thị Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Nghi Lộc được biết, cuộc vận động xây dựng "Mái ấm tình thương" giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cấp hội trên địa bàn huyện Nghi Lộc đặc biệt quan tâm.

Bằng công tác tuyên truyền, vận động tìm hiểu tâm tư, tình cảm của chị em, cuộc vận động được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, hội cũng tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí. Những chi hội được giao chỉ tiêu xây nhà mái ấm cũng vận động hội viên đóng góp thêm ngày công, kinh phí để giúp đỡ. Căn cứ trên tinh thần, trách nhiệm, lòng nhân ái của chị em, Hội LHPN huyện đó mạnh dạn xây dựng kế hoạch mỗi năm phấn đấu xây dựng từ 1 - 2 mái ấm tình thương từ số tiền quyên góp được.

Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động "Mái ấm tình thương", toàn huyện đã quyên góp được 72 triệu đồng dành cho việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng năm 2011, Hội LHPN huyện hỗ trợ xây dựng 1 mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh - xóm 9, Nghi Kiều trị giá 15 triệu đồng, Hội Phụ nữ xóm Nghi Thạch tặng 1 mái ấm tinh thương cho chị Nguyễn Thị Mỳ (xóm 9 là phụ nữ giáo dân, tàn tật với số tiền gần 12 triệu đồng), các cấp hội trên địa bàn huyện đã hỗ trợ, tu sửa 25 ngôi nhà với số tiền 37 triệu đồng và 250 ngày công.


Tuy nhiên, hiện nay số phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vẫn còn không ít, trong đó còn nhiều trường hợp rất cần sự hỗ trợ về nhà ở. Nắm bắt thực tế đó, năm 2012, Hội LHPN huyện tiếp tục phát động sâu rộng phong trào trong các tầng lớp phụ nữ để xây mới, sửa nhà ở cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh nỗ lực của các cấp hội, sự đóng góp của hội viên phụ nữ rất cần có sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng.

Thanh Thủy

Tin mới