Các địa phương, đơn vị biểu dương những điển hình học tập làm theo Bác

(Baonghean.vn) - Sáng nay 24/4, Đảng ủy Sư đoàn 324 tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngay sau khi có Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Đảng bộ đã có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình hiệu quả; kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm.

Lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sau hơn 3 năm thực hiện phong trào “Quỹ hũ gạo tiết kiệm”, Sư đoàn đã trao quà cho mẹ có 2 con là liệt sĩ, tặng 46 suất quà cho cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, tặng quà cho 288 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền hơn 87 triệu đồng,...  Đơn vị cũng tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới với hơn 3000 ngày công ở các huyện Đô Lương, Anh Sơn (Nghệ An), Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng Sư đoàn đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu trong phong trào trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cũng trong sáng nay 24/4, tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức, Thành ủy Vinh tổ chức lễ biểu dương những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Trước khi vào buổi lễ, các đồng chí trong BTV Thành ủy và 10 tập thể, 30 cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ của Thành phố Vinh đã đến Quảng trường Hồ Chí Minh dâng hoa, tưởng niệm và báo công với Bác.
 
Qua 2 năm thực hiện chỉ thị 03 của BCT đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng và ý thức tự giác thực hiện của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Việc xây dựng nhân tố điển hình trong làm theo đã được nhiều cơ sở Đảng triển khai có hiệu quả. Điển hình như Đảng bộ cơ quan UBND Thành phố và các phường, xã tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ công chức. Tập trung giải quyết các đơn thư, kiến nghị của nhân dân đạt trên 95%.
 
Đảng bộ, chi bộ các trường học tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng đào tạo. Đảng bộ các xã Nghi Liên, Nghi Kim, Nghi Ân đã triển khai vận động nhân dân hiến đất làm đường, đóng góp ngày công và tiền để xây dựng đường giao thông nông thôn. Đảng bộ cơ quan quân sự Thành phố đã tiết kiệm từ tiền lương của cán bộ, chiến sỹ được 24 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và đóng góp 280 ngày làm đường giao thông tại xã Hưng Chính. 
  
Bằng nuôi lợn tiết kiệm phụ nữ Thành phố đã huy động được trên 1 tỷ đồng hỗ trợ 400 hội viên nghèo ổn định cuộc sống, tặng 137 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Hội nông dân Thành phố vận động hội viên hiến 43 ngàn m2 đất vườn, gần 12 ngàn m2 đất ruộng, đóng góp 1.000 ngày công và gần 9 tỷ đồng đề làm đường giao thông, thủy lợi nội đồng. Thành đoàn Vinh vận động đoàn viên đóng góp hơn 277 triệu đồng, tặng 1230 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó. Tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc  miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Quyên góp 8.000 chiếc áo ấm, 15.200 quyển sổ, 863 bộ sách giáo khoa, 2800 bộ đồ dùng học tập và 4 triệu đồng tiền mặt tặng cho 4 huyện miền núi tỉnh Nghệ An. Mỗi cán bộ, CNV ủng hộ ít nhất một ngày lương giúp đỡ 2 xã nghèo Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện Tương Dương hơn 900 triệu đồng. BTV Thành ủy đề ra chủ trương cán bộ, đang viên đang công tác từ TP đến cơ sở, hàng tháng mỗi người đóng góp từ 10 ngàn đến 100 ngàn đồng để giúp đỡ 2 xã nghèo của huyện miền núi và chung tay xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đã có 60 cơ sở Đảng đóng góp được hơn 247 triệu đồng. ..
  
Dịp này, có 10 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu được Thành ủy tặng giấy khen.

Hà Hữu Tân - Minh Nguyệt

Tin mới