Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Chiều 18/11, đồng chí Thái Khắc Thư – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban cụm II về thực hiện Chỉ thị số 03 –CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI).
Dự buổi làm việc có đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh và các huyện thuộc cụm II gồm: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Tân Kỳ.
Quang cảnh buổi giao ban cụm II tại Quế Phong.
Quang cảnh buổi giao ban cụm II tại Quế Phong.
Quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (đợt 2 năm 2013), các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện với những việc làm thiết thực, cụ thể. Trên cơ sở đó, các đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy, nêu cao ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống bằng nhiều việc làm, mô hình cụ thể; hình thức đa dạng, phong phú, trở thành việc làm thường xuyên tại các chi bộ, đảng bộ.
Tiêu biểu, tại Tx Thái Hòa, Đảng bộ cơ quan Đảng – Đoàn thể đi đầu trong phong trào tiết kiệm, chống lãng phí. Đảng bộ cũng đã quyên góp được 9.000.000 đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Huyện Quỳ Châu ra chỉ thị yêu cầu cán bộ, đảng viên không sử dụng rượu bia trước, trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa… 
Lãnh đạo Thị ủy Thái Hòa phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo Thị ủy Thái Hòa phát biểu ý kiến.
Về thực hiện Nghi quyết Trung ương IV (khóa XI), sau kiểm điểm, Ban Thường vụ các huyện, thị trong cụm đã xác định 43 việc cần làm ngay để tập trung chỉ đạo, đến nay cơ quan đã hoàn thành 37/43 việc. Các cơ sở cũng đã xác định 1.276 việc và đã cơ bản hoàn thành.
Bên cạnh đó, công tác tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cấp trên được quan tâm; khối đoàn kết trong Đảng, cơ quan đơn vị được phát huy; các cấp ủy đều thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy…
Kết luận hội nghị, đồng chí Thái Khắc Thư ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT-T.Ư và Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) của các địa phương, đặc biệt đã xây dựng được nhiều mô hình, gương điển hình tiêu biểu. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 cơ bản đã hoàn thành nhiều việc cần làm ngay. Trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng thời, các huyện, thị tập trung chống suy thoái trong nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên nhằm tăng cường củng cố, xây dựng niềm tin trong quần chúng nhân dân.
Trước đó, đồng chí Thái Khắc Thư và đoàn công tác Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Đảng bộ xã Châu Thôn và Đảng bộ chính quyền huyện Quế Phong. 
Thành Duy

Tin mới