Khoảnh khắc bình yên tuyệt đẹp trên sông Giăng xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Sông Giăng- dòng sông xanh vắt 4 mùa bắt nguồn từ dãy núi Pù Mát, nằm sát biên giới Việt - Lào, chảy qua các huyện Con Cuông, Anh Sơn và Thanh Chương của tỉnh Nghệ An. 

khúc sông đẹp nhất là từ núi Pù Mát đến đập thủy lợi Phà Lài thuộc xã Môn Sơn (Con Cuông). Khúc sông len lỏi giữa nền rừng xanh thắm ngang qua 2 bản người Đan Lai là Khe Búng và Cò Phạt.
Khúc sông đẹp nhất là từ núi Pù Mát đến đập thủy lợi Phà Lài thuộc xã Môn Sơn (Con Cuông). Khúc sông len lỏi giữa nền rừng xanh thắm ngang qua 2 bản người Đan Lai là Khe Búng và Cò Phạt.Thác ghềnh sông Giăng và văn hóa sông nước của tộc người Đan Lai là một “đặc sản” của miền Tây xứ Nghệ. Ảnh: Quốc Đàn.
Sông Giăng bắt nguồn từ khe Khẳng, trong lõi Rừng Quốc gia Pù Mát (Con Cuông - Nghê An) rồi chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam và hợp lưu với sông Lam tại huyện Thanh Chương.
Sông Giăng bắt nguồn từ khe Khặng, trong lõi Rừng Quốc gia Pù Mát (Con Cuông ) rồi chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam và hợp lưu với sông Lam tại huyện Thanh Chương. Dòng sông có những quãng bình lặng và xanh trong ngăn ngắt 4 mùa. Ảnh: Quốc Đàn
Đôi lúc du khách sẽ gặp những bè nuôi cá trến sông của người dân bản địa.
Đôi lúc du khách sẽ gặp những bè nuôi cá trên sông của người dân bản địa. Ảnh: Quốc Đàn
Người dân chở về những sản phẩm phụ thu được từ rừng...
Người dân chở về những sản phẩm phụ thu được từ rừng...
Khung cảnh bình yên đến đỗi, có thể gặp được cảnh những con cò trắng bay xuống đậu thanh thản trên lưng lũ trâu đang đằm mình trên sông. Ảnh: Quốc Đàn.
Khung cảnh bình yên đến đỗi, có thể gặp được cảnh những con cò trắng bay xuống đậu thanh thản trên lưng lũ trâu đang đằm mình trên sông. Ảnh: Quốc Đàn
Chúng vừa có thể là những tay lái thuyền cự phách.
"Náo động" nhất trên sông có lẽ là lũ trẻ dân bản xứ. Từ bé chúng đã là những tay lái thuyền cự phách... Ảnh: Quốc Đàn.
Lại vừa có thể là những thợ câu sành sỏi. Ảnh: Quốc Đàn.
...hay có thể là những thợ câu sành sỏi. Ảnh: Quốc Đàn
Phút vui đùa hồn nhiên của lũ trẻ làm váng dậy cả một khúc sông tĩnh lặng đoạn dưới chân đập Phà Lài.
Phút vui đùa hồn nhiên của lũ trẻ làm váng dậy cả một khúc sông tĩnh lặng đoạn dưới chân đập Phà Lài. Ảnh: Quốc Đàn
Nghề lái thuyền máy trên sông Giăng cũng là một nghề nở rộ trong nhiều năm gần đây, giúp bà con các dân tộc ven sông có them nguồn thu nhập. Ảnh: Quốc Đàn.
Nghề lái thuyền máy trên sông Giăng cũng là một nghề nở rộ trong nhiều năm gần đây, giúp bà con các dân tộc ven sông có thêm nguồn thu nhập. Ảnh: Quốc Đàn.

Quốc Đàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới