Diên Lãm, hôm nay...

Cách đây chưa lâu, quãng trước những năm 2000 xã vùng sâu Diên Lãm, một xã thuần Thái của huyện Quỳ Châu còn là một trong những xã thuộc diện đặc biệt khó khăn.

 100% con em trong độ tuổi được đến trường

 100% con em trong độ tuổi được đến trường

Thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư", Đảng bộ xã với 111 đảng viên đã phát huy tích cực vai trò của mình, từng bước củng cố và xây dựng phấn đấu đưa Diên Lãm thành một điểm sáng với những thay đổi đáng kể trong từng bản làng vùng sâu vùng xa khó khăn ngày nào. Những con đường phong quang sạch sẽ đảm bảo cho xe ô tô các loại có thể lưu thông dễ dàng từ trung tâm xã vào tận những bản xa, những nếp nhà sàn dọc hai bên đường mát rượi bóng cây xanh của vườn rừng các hộ gia đình.

 Ăng ten vệ tinh đã về tận bản

Ăng ten vệ tinh đã về tận bản

 Nhiều công trình mới phục vụ đời sống nhân dân

 Nhiều công trình mới phục vụ đời sống nhân dân

Tuy đời sống vật chất chưa phải đã là cao lắm,nhưng với người dân xã vùng sâu này, cái đói, cái nghèo không còn là nỗi lo thường trực trong từng gia đình như những năm trước... Hầu như ở các bản đều đã có hệ thống nước sạch tự chảy dẫn nước về tận gia đình do chính nội lực của cán bộ và nhân dân tự đầu tư...

 Hứa hẹn một vụ mùa no đủ

 Hứa hẹn một vụ mùa no đủ


Người dân ở đây đã có báo Đảng đọc trong ngày, 100% con em trong độ tuổi được cắp đến trường. Đến nay, từ nguồn kinh phí đầu tư chương trình dự án 135, Dự án hạ tầng cơ sở nông thôn dựa vào cộng đồng (CBRIP) và nội lực của chính mình, hàng loạt những công trình trường học từ Mầm non đến trường tiểu học và trung học cơ sở, trạm xá, điểm bưu điện văn hoá, công trình thuỷ lợi, giao thông như đập chứa nước Khe Hom, cầu tràn Na Lãnh... được xây dựng và đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng.


                                                       Lê Bá Liễu

Tin mới