Đồng Hợp (Quỳ Hợp): Tặng bò giống cho hộ nghèo

(Baonghean) - Xã Đồng Hợp - Quỳ Hợp có 1.805 hộ với 8.242 nhân khẩu, trong đó tỉ lệ dân tộc Thanh, Thái chiếm trên 20%. Hầu hết bà con dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo. Trong những năm qua Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã thường xuyên quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, với nhiều hình thức như tập huấn tiến bộ KHKT, hỗ trợ bằng nhiều nguồn lực như vốn từ ngân hàng, vốn từ quyên góp trong các tổ chức đoàn thể. Nhờ vậy, công tác xóa đói giảm nghèo của xã luôn có chuyển biến tích cực.
 
Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", từ BCH Đảng bộ đến các đoàn thể đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện bằng việc làm cụ thể, thiết thực để vận động cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên đóng góp ủng hộ các hộ nghèo xóa nhà ở tạm bợ, dột nát và mua con giống phát triển kinh tế.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Đảng bộ Huyện về việc quyên góp mua trâu, bò giống tặng cho các hộ nghèo, vừa qua, Đảng ủy-Chính quyền xã đã trao tặng 01 con bò giống trị giá hơn 8.000.000 đ cho hộ ông Hà Văn Tình và bà Lò Thị Nguyệt là hộ nghèo người dân tộc Thái ở xóm Đồng Ban. Đây là bò được mua từ nguồn ủng hộ của cán bộ công nhân viên chức trong xã, riêng UVBCH Đảng bộ xã mỗi đồng chí ủng hộ 01 tháng phụ cấp. Được biết, Đảng ủy xã Đồng Hợp đã chỉ đạo mỗi năm mỗi tổ chức, đoàn thể đều phải hỗ trợ xóa ít nhất một hộ nghèo là đoàn viên, hội thuộc tổ chức mình có địa chỉ cụ thể.
 
Với những việc làm như trên, tin rằng, trong những năm tới, tỉ lệ hộ nghèo ở xã Đồng Hợp sẽ giảm nhanh.

Đình Nguyễn

Tin mới