Khai mạc Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 2

(Baonghean) - Chiều ngày 18/11, tại huyện Qùy Hợp đã diễn ra Lễ khai mạc Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số Nghệ An lần thứ 2.
 
Đây là hoạt động hướng tới mục đích bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh, phát huy vai trò của các chủ thể văn hóa trong quá trình phát triển, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, khích lệ tinh thần sáng tạo và nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của đồng bào các dân tộc, nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, huy động mọi nguồn lực cho việc bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc, gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm.

Tiết mục của Đoàn NTQC huyện Qùy Hợp.

Tiết mục hát khắp của một diễn viên “nhí” của Đoàn Qùy Hợp.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Chương trình Hội diễn gồm các làn điệu dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và ca ngợi quê hương đất nước và thi trang phục các dân tộc.
 
Hội diễn lần này quy tụ 11 đoàn văn nghệ quần chúng với hơn 300 diễn viên của 11 huyện, thị: Qùy Hợp, Qùy Châu, Quế Phong, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn và Thị xã Thái Hòa. Ngay sau lễ khai mạc là phần biểu diễn văn nghệ của các đoàn Qùy Hợp, Tân Kỳ, Con Cuông và Nghĩa Đàn.
 
Dự kiến hội diễn sẽ bế mạc vào tối ngày 19/11/2011.

Công Kiên

Tin mới