Nỗi lo mùa mưa ở Phú Sơn (Tân Kỳ)

(Baonghean) Trong những năm qua, mặc dù huyện Tân Kỳ đã được nhà nước đầu tư xây dựng nhiều cây cầu bắc qua sông Con, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu phát triển kinh tế văn hóa giữa các vùng miền. Tuy nhiên, ở một số xã vùng sâu, vùng xa thì việc đi lại vẫn còn khó khăn cách trở, bởi địa hình phức tạp, sông suối chia cắt, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Dòng sông Con đã chia cắt 3 xóm vùng trong của xã Phú Sơn là Tân Lâm, Cồn Phối, Thái Sơn với trung tâm xã. Hơn 30 năm nay, đò là phương tiện chính phục vụ nhu cầu qua sông của người dân nơi đây, đặc biệt là các em học sinh thường xuyên phải đi học qua bến đò Cồn Phối. Sông Con, nước chảy xiết, trong khi con thuyền nhỏ bé, cũ kỹ đã hư hỏng xuống cấp mà hàng ngày phải chuyên chở khá nhiều người và phương tiện qua lại nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Đặc biệt những năm trước đây, vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao, thuyền bè không thể đi lại, nhân dân sinh sống ở 3 xóm vùng trong bị cô lập, các em học sinh phải nghỉ học dài ngày.

Em Hoàng Thị Trang - học sinh Trường THCS Phú Sơn nói. “Em ở xóm Tân Lâm, hàng ngày em đều qua bến đò này, cả học chính, học thêm, cả đi về 4 lượt, em rất lo lắng mỗi khi đi đò, đặc biệt vào mùa mưa bão, nước sông dâng, đò chòng chành rất nguy hiểm, có hôm không đi được”.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua bến đò này, vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Cầu treo bến Cồn Phối, xã Phú Sơn với tổng mức đầu tư 44 tỷ 498 triệu đồng. Trong lúc chờ đợi dự án được triển khai xây dựng, để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo và hỗ trợ xã Phú Sơn mua chiếc đò mới trước mùa mưa bão năm 2012.

Ông Nguyễn Văn Đương - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho rằng. “Bến đò này, trong thời gian chờ xây dựng cầu cần được tu sửa, địa phương rất mong được quan tâm về nguồn vốn xây dựng cầu, để nhân dân đi lại qua bến đò Cồn Phối được an toàn, thuận tiện”.

Cẩm Tú

Tin mới