Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong)

(Baonghean.vn) - Ngày 30/5, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí; trao tặng bò giống cho các gia đình đặc biệt khó khăn; khảo sát đường giao thông nông thôn giúp xã Nậm Giải (Quế Phong).

 

Tham dự đoàn có Đại tá Nguyễn Xuân Giáp - Phó chính ủy, đại diện các phòng, ban của Bộ CHQS tỉnh và 9 y bác sỹ quân y.

 

Nậm Giải là một xã thuộc diện vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong. Những năm qua, mặc dù có nhiều cố gắng phát huy nội lực nhưng Nậm Giải vẫn còn nhiều hộ nghèo, đường sá giao thông đi lại rất khó khăn. Xã có 458 hộ thì có tới 354 hộ nghèo (chiếm 76,4 hộ). Địa bàn trải rộng trên 8 bản, bản xa nhất là Piêng Lầng (giáp huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn của nước bạn Lào).

 

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND về giao cho các sở, ban ngành cấp tỉnh giúp các xã vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn của miền Tây xứ Nghệ, LLVT tỉnh đã về giúp đỡ xã Nậm Giải với tình cảm, trách nhiệm “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân hy sinh, vì nhân dân chiến đấu”. Bộ CHQS tỉnh đã vận động CBCS mỗi người góp một ngày lương để giúp đỡ đồng bào còn khó khăn.

Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong) ảnh 1

Nguời dân xã Nậm Giải đến trạm y tế xã từ sáng sớm chờ đến lượt khám, cấp thuốc.

Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong) ảnh 2

                                    Người dân lấy phiếu khám bệnh

Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong) ảnh 3

Trung úy quân y Nguyễn văn Phùng đang khám mắt cho cụ bà Ngân Thị Kim 
 

Từ năm 2012, CBCS Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các đoàn lên cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân (trị giá 20 triệu đồng), mua trang thiết bị tặng trạm y tế xã Nậm Giải (30 triệu đồng), giúp xây dựng hệ thống tường rào trạm y tế (70 triệu đồng), hỗ trợ xây dựng 01 nhà tình nghĩa trên 56 triệu đồng.

 

Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong) ảnh 4

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Quế Phong, xã Nậm Giải chung vui cùng 5 hộ nghèo được nhận bò giống.

Bộ CHQS tỉnh: Hỗ trợ gia đình khó khăn ở xã Nậm Giải (Quế Phong) ảnh 5

                                   Bộ CHQS tỉnh trao bò giống cho hộ nghèo

Trong đợt hỗ trợ nhân dân Nậm Giải năm 2013, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục khảo sát tình hình địa phương, tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người, tặng 05 con bò giống cho các hộ đặc biệt khó khăn với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. LLVT tỉnh cũng đang chuẩn bị kế hoạch để thực hiện tiếp giai đoạn 2, năm 2013 đối với bà con nhân dân xã Nậm Giải.


Trần Hải

Tin mới