Quốc lộ 7A đang xuống cấp

(Baonghean) - Sụt lún, nứt nẻ, bong tróc là thực trạng thường thấy của mặt đường trên tuyến Quốc lộ 7A, thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn. Thực trạng này đã gây ra không ít khó khăn cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Theo người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết: Thời gian qua có rất nhiều trường hợp tai nạn nghiêm trọng xảy ra, mà nguyên nhân là do đường hư hỏng, xuống cấp.
Quốc lộ 7A thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn có chiều dài 49 km, đi qua 5 xã: Chiêu Lưu, Hữu Kiệm, Thị trấn Mường Xén, Tà Cạ, Nậm Cắn. Trong đó, đoạn đường thuộc địa phận 2 xã Chiêu Lưu – Hữu Kiệm bị hư hỏng, xuống cấp nặng nhất. Theo lý giải của các cơ quan chức năng thì nguyên nhân dẫn đến thực trạng đường xuống cấp, hư hỏng nặng do 2 yếu tố: khách quan là thiên tai, lũ lụt gây sạt lở, sụt lún; còn chủ quan là do con người tham gia giao thông thiếu ý thức bảo vệ, phương tiện chở quá trọng tải cho phép ảnh hưởng đến kết cấu của mặt đường.
Ông Biện Văn Công - Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ huyện Kỳ Sơn, cho biết: “Thời gian gần đây, Quốc lộ 7A đi qua huyện Kỳ Sơn thường xuyên xuống cấp, trong đó có nhiều nguyên nhân. Ngoài lý do đây là đoạn đường thường xuyên bị sạt lở, xói mòn  do ảnh  hưởng trực tiếp từ mưa lũ, nhiệt độ mặt đường từ 460C đến 470C khiến lớp trên mặt đường bị mềm, thì nguyên nhân quan trọng khác là các xe quá tải chở gỗ và chở hàng hóa bên Lào về gây sụt lún nền đường. Để đảm bảo giao thông, chúng tôi đã cho kiểm tra hàng ngày, sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối tránh che khuất tầm nhìn, trả lại mặt đường thông thoáng”.
Trước mùa mưa lũ đang cận kề, cùng với sự tích cực vào cuộc của Hạt quản lý giao thông đường bộ huyện Kỳ Sơn trong công tác tu bổ, sửa chữa, nâng cấp mặt đường, cầu cống bị hư hỏng và xuống cấp; các lực lượng chức năng cũng cần phải thắt chặt kiểm tra, xử phạt và kiên quyết hạ tải đối với phương tiện trọng tải lớn lưu thông trên tuyến đường này.
Lữ Phú (Đài Kỳ Sơn)

Tin mới