Xe "hổ vồ" hành hạ người dân

(Baonghean.vn)- Từ hai tháng nay, các loại xe hổ vồ chưa cắt thùng, xe ben chở đất thi công công trình mương thoát thủy lợi Bản Mồng chạy suốt ngày đêm qua quốc lộ 48 đoạn qua xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu khiến người dân khốn khổ vì ô nhiễm. Quốc lộ 48 cũng bị cày xới tứ tung.

Từ gần 2 tháng nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất từ công trình thủy lợi Bản Mồng ra khu vực tập kết đi qua xóm Quỳnh II, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu
Từ gần 2 tháng nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất từ công trình thủy lợi Bản Mồng ra khu vực tập kết đi qua xóm Quỳnh II, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu
Những chiếc xe ben chờ đầy đất nhưng không hề che bạt khiến đất rơi vãi dọc đường khiến khu vực này bị ô nhiễm nghiê trọng
Những chiếc xe ben chờ đầy đất nhưng không hề che bạt, đất rơi vãi dọc đường, khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng
Đặc biệt, trong những đoàn xe chở đất này có rất nhiều xe mang nhãn hiệu
Đặc biệt, trong những đoàn xe chở đất này có rất nhiều xe mang nhãn hiệu "hổ vồ". Hầu hết tất cả các xe đều chưa cắt thùng và chở đầy đất.
Thậm chí, nhiều xe
Thậm chí, nhiều xe "hổ vồ" còn cơi thêm thùng để chở được nhiều đất hơn.
Những chiếc xe hổ vồ này chạy ngang nhiên trên đường
Những chiếc xe "hổ vồ" này chạy ngang nhiên trên đường mà không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lí về quy định cắt thùng, đảm bảo tải trọng.
Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất chạy qua khiến đoạn quốc lộ 48 đi qua khu vực này bị cày nát với nhiều ổ voi, ổ gà.
Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất chạy qua khiến đoạn quốc lộ 48 qua xóm Quỳnh II vốn đã bị hư hỏng nay càng xuống cấp hơn .
Người dân xóm Quỳnh II, xã Châu Bình phản ánh, mỗi lần xe chở đất chạy nhanh
Người dân xóm Quỳnh II, xã Châu Bình phản ánh, xe chở đất hoạt động suốt ngày khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn bởi tiếng ồn, khói bụi.
Không những thế, con đường dân sinh cũng bị biến dạng. Trong ảnh, đoạn nối giữa đường dân sinh và quốc lộ 48 bị lún sâu thành những chiếc rãnh, chỉ có xe ben, xe hổ vồ mới đi được.
Không những thế, con đường dân sinh cũng bị biến dạng. Trong ảnh, đoạn nối giữa đường dân sinh và quốc lộ 48 càng bị lún sâu sau mỗi lần xe qua.
Trước thực trạng trên, người dân đã phản ánh với các cơ quan chức năng nhưng chưa có kết quả.
Trước thực trạng trên, người dân đã phản ánh với các cơ quan chức năng nhưng chưa có kết quả. Cực chẳng đã, người dân phải rải gỗ, đá trước khu vực đường qua nhà mình để ngăn không cho xe tải chạy gần nhà.

Xe "hổ vồ" hành hạ người dân ảnh 10

Trước thực trạng trên, người dân xã Châu Bình mong muốn cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu đơn vị vận chuyển đất phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường cho người dân, không được chở quá khổ, quá tải để tránh tình trạng đường sá bị hư hỏng.

 

 Hà Chi - Hồng Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới