Quế Phong: Hội thảo mô hình nuôi vịt trời thương phẩm

(Baonghean.vn) - Chiều 6/8, tại xã Tiền Phong (Quế Phong) đã diễn ra hội thảo mô hình nuôi vịt trời thương phẩm.

Trước khi bước vào hội thảo, các đại biểu đã được tham quan thực địa mô hình nuôi vịt trời thương phẩm tại gia đình anh Trần Văn Sơn - Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông - lâm - ngư - nghiệp và thương mại Sơn Phương.  

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi vịt trời tại HTX Dịch vụ Nông lâm ngư nghiệp và thương mại Sơn Phương
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi vịt trời tại HTX Dịch vụ Nông lâm ngư nghiệp và thương mại Sơn Phương.

Đầu tháng 4/2015, anh Sơn  được cấp 1000 con vịt giống, trọng lượng 0,3kg/con. Sau 3,5 tháng, vịt đã phát triển, cân nặng hơn 1,2kg/con. Tỷ lệ hao hụt khoảng 7%. Ngoài tập tính biết bay thì vịt trời dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là lúa, tôm tép giá thấp được mua từ lòng hồ Thủy điện Hủa Na.

Do được chăn thả tự nhiên, nên chất lượng thịt thơm ngon, nhiều nạc. Hiện nay, trên thị trường vịt trời được bán với giá từ 210.000 - 220.000đ/kg.

Nuôi vịt trời đang cho thấy giá trị kinh tế cao
Nuôi vịt trời đang cho thấy mang lại giá trị kinh tế cao.

Tại hội thảo, sau nhiều ý kiến quan tâm của các đại biểu, ông Trương Minh Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho rằng, ngoài sự đầu tư hỗ trợ một phần giống, vốn, huyện sẽ phối hợp với HTX dịch vụ nông - lâm - ngư - nghiệp và thương mại Sơn Phương hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăm sóc.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ phối hợp với các ngành tích cực tìm đầu ra và thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên yêu cầu đối với các hộ đăng ký tham gia là phải chăn nuôi tập trung, đảm bảo quy trình, nuôi với số lượng lớn mới có lãi và có thể làm giàu./.

Hoàng Tím

Tin mới