Trao tiền hỗ trợ hộ nghèo xã Liên Hợp (Quỳ Hợp)

(Baonghean.vn)- Ngày 25/8, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Quỳ Hợp tổ chức trao tặng tiền hỗ trợ mua dê sinh sản cho 12 hộ nghèo và hỗ trợ làm nhà cho gia đình chính sách tại xã Liên Hợp.

Tổng số tiền hỗ trợ là 158 triệu đồng, do hơn 1.000 cán bộ, nhân viên trong ngành Ngân hàng NN&PTNN Nghệ An quyên góp để giúp đỡ xã nghèo Miền Tây theo sự phân công của UBND tỉnh.

Lãnh đạo ngân hàng NN&PTNT Quỳ Hợp trao số tiền 108 triệu đồng cho 12 hộ nghèo mua dê  tại UBND xã Liên Hợp
Lãnh đạo ngân hàng NN&PTNT Quỳ Hợp trao số tiền 108 triệu đồng cho 12 hộ nghèo xã Liên Hợp

Dịp này, 12 hộ nghèo được hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ để mua dê giống chăn nuôi. Gia đình ông Trương Minh Thư ở Bản Quèn, xã Liên Hợp được hỗ trọ 50 triệu đồng để làm nhà. Ông Trương Minh Thư  thuộc đối tượng chính sách, bản thân ông là bệnh binh 2/4.

Từ năm 2012 đến nay, Ngân hàng NN&PTNT Nghệ An đã vận động cán bộ, nhân viên quyên góp được 981 triệu đồng để giúp đỡ cho xã Liên Hợp xây dựng nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị cho Trạm y tế, xây nhà đại đoàn kết,  nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, tặng 100 bộ bàn ghế  cho Trường tiểu học 1 dàn máy vi tính cho UBND xã Liên Hợp và 100 bộ chăn ấm cho hộ nghèo và mua dê giống hỗ trợ 12 hộ nghèo.

Thu Hường

Tin mới