Quế Phong: Hỗ trợ nông dân 270 triệu đồng để trừ sâu cuốn lá nhỏ

(Baonghean.vn) - Vụ mùa 2015, toàn huyện Quế Phong gieo cấy được gần 2200 ha lúa nước, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1000 ha lúa nhiễm sâu bệnh các loại.
Riêng đối với sâu cuốn lá nhỏ đã có 400 ha ở mức độ nặng và trung bình. Mật độ 30 - 40 con/m2 nơi cao 50 - 60 con/m2, cá biệt có một số nơi trên 100 con/m2 tập trung ở các xã như Tri Lễ, Hạnh Dịch, Châu Kim, Mường Nọc. Bên cạnh đó rầy có xu hướng tăng, từ  300 - 400 con/m2 nơi cao 700 - 800 con/m2, có nơi trên 1000 con/m2.
Trước tình hình đó, UBND huyện đã quyết định hỗ trợ người dân 50% tiền mua thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ tương đương với số tiền 270 triệu đồng, trong đó xã Mường Nọc được hỗ trợ  36 triệu đồng.  
Cấp phát thuốc bảo vệ thực vật cho người dân
Cấp phát thuốc bảo vệ thực vật cho người dân.
Cán bộ phòng Nông nghiệp huyện bám đồng kiểm tra sâu hại lúa.
Cán bộ phòng Nông nghiệp huyện bám đồng kiểm tra sâu hại lúa.

Ngoài hỗ trợ người dân tiền mua thuốc, huyện Quế Phong cũng chỉ đạo cơ sở tích cực phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu vụ mùa 2015. Theo đó, yêu cầu phòng Nông nghiệp cùng cán bộ Trạm BVTV thường xuyên thăm đồng, theo dõi quá trình sinh trưởng của các loại sâu bệnh để đưa ra phương án phòng ngừa thích hợp. Đối với những diện tích nhiễm nặng chỉ đạo bà con phun thuốc đồng loạt. Song song với đó là tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách phòng trừ hiệu quả, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh hại lúa gây nên. 

Thuý Hằng
(Đài Quế Phong)

Tin mới